Sleeping Dino's note:
Namiss niyo na ba si Chad? Gusto niyo na ba siyang makita sa eksena? Gusto niyo na bang malaman kung ano na ang nangyari sa kanya?
Dale's Pov
"anong nangyari sayo Kristel? Bakit bigla kang nawala? Nagkita na ba kayo ni ai? At ni..."
Hindi niya naipagpatuloy ang sasabihin niya at napasulyap kay hope na may halong pagtataka.
Nasa isang coffee shop kami ngayon sa tapat ng SEU, basta nalang kasi akong dinala rito ni kevin. Syempre dala dala ko rin si Hope.
"who is she?"
Nagtatakang tanong nito habang nakatitig sa maamong mukha ni Hope sa gilid ko.
Napangiti naman si Hope.
"hello po. Ako po si Hope, at mama ko po siya"
Sabi ni Hope at napasulyap pa sakin. Haay ito na nga ba ang pinakainiiwasan ko.
Nanlake na ang mga mata ni Kevin. He just dropped his jaw. Pati noo niya napakunot na.
"may anak ka na? How old is she?"
Naku po lagot tayo dito. Hes gonna figure out na anak namin siya ni Chad.
"8"
Matipid kong sagot. Napasinghap siya at napatakip sa bunganga.
"Pota! Anak niyo ni chad?"
"hala bad guy siya mama, badword yun diba?"
Tanong ni hope.
"ah hindi siya bad guy anak, kaibigan siya ni mama noon, at nabigla lang siya"
Pinandilatan ko naman si kev. Ibinalik ko ang atensyon kay hope.
"anak, dun ka muna sa playground, laro ka muna"
At dahil nga masunuring bata si hope, sumunod siya agad at naglaro nga sa playground.
"Ano na?! Sumagot ka!"
Pinipigilan nitong lumakas ang boses. Ano ba isasagot ko dito.
"kev, mahabang storya"
"so anak nga siya ni chad?"
I heave a sigh.
"parang ganun na nga"
"anong parang ganun na nga? Umayos ka nga!"
"mapapatay talaga kita pag umabot to kay chad. Kilala kita, daig mo pa mga chismosa sa kanto"
Pagbabanta ko sa kanya. It was a joke pero bigla siyang sumimangot.
"huy joke lang ano ka ba naman"
Nanatili parin itong nakasimangot.
"wala na si Chad kristel"
Wtf? Oops sorry no to bad words nga pala tayo.
Isa isa nang tumulo ang mga luha ko. Teka bakit ganito! Nasasaktan ako! Am i still hoping?
"hala bakit ka umiiyak diyan?"
"a-anong ikinamatay niya kev?"
Umiiyak kong tanong
"ay gaga. Hindi pa siya patay"
"walang ya ka."
I wiped my tears. Napaemote pa tuloy ako ng wala sa oras. Nung okay na ako nagpatuloy na kami sa pag uusap.
"Wala na si Chad kasi ibang tao na siya. Ibang iba"
"what do you mean?"
I became interested because it sounds so unbelievable.
BINABASA MO ANG
LOVE PERSISTED (COMPLETED)
Fanfiction''Will love remain even when she left?'' ''why did she left?'' ''what happened to him when she left?'' The clearest among all the perennial queries is that She Left. She left him with no reason. She left without a farewell. Kristel Lewis left Chance...