Kristel's Pov
"goodmorning kristel! Sorry ngayon lang kami nakabalik ni kev nastranded kasi kami sa isang isla"
I just woke up at katabi ko na si ai. Nag aayos siya ng mga gamit niya. Naalala ko bigla si anne.
"ai? May napansin ka bang kakaiba sa gamit mo?"
"wala naman. Oo nga pala! May sasabihin ako!"
"ah ako rin meron"
I need Ai .kailangan naming manmanan ang galaw ni anne. Posibleng kakampi nga kasi talaga siya ni kyara.
"sige ako na mauuna"
Sabi ni ai na mukhang sobrang excited. Im starting to wonder kung ano ang sasabihin nya kasi sobrang laki na ng ngiti niya.
"guess what. Kristel, im pregnant'
Wow.
"congrats ai! Im happy for you"
"oh ano na yung sasabihin mo?"
Eh syempre ayokong mastress si ai kaya hindi ko nalang siguro siya idadamay dito sa nadiskubre ko.
"ano, gusto kong kumain sana ng ice cream"
"aba! Ikaw ata naglilihi ah."
Nagtawanan kami ng nagtawanan. Haay nako ai.
"lalabas muna ako saglit ha"
Pagpapaalam ko kay ai.
"ah sige"
Lumabas ako ng house at naglakad lakad nalang dito sa tabing dagat. How do i make a move?
Si chad, he trusts anne so much. Kailangan ko ng ebidensya na magpapatunay ng ugnayan nila ni kyara.
Ah? Shit!
Nasa malayo sina anne at kyara. They're talking! This is it, ito na yung ebidensyang kailangan ko!
Kinuha ko sa bulsa yung phone ko at pinicturan sila.
Ha. Huli kayo ngayon. Im gonna make sure na malalaman to ni ch---oh shit! May biglang umagaw ng phone ko!
"sino ka?"
"kristel, huwag kanang makialam dito"
She said that and ran towards the sea. Oh shit ang phone ko! Sinundan ko siya at nakipag agawan sa phone ko. Who the hell is this witch.
"give me my phone!"
Sigaw ko habang nakikipag agawan sa kanya. Nakuha ko na sana yung phone kaso itinulak niya ako sa dagat. Nabitawan ko yung phone at tinangay naman agad ng alon. Hahanapin ko sana kaso pinigilan ako nung babae hanggang sa tuluyan ng mawala ang phone ko.
"putangina sino ka ba?!"
"you dont have to know"
...
And then may nagtakip ng panyo sa ilong ko. Nahilo na ako at ....
Ai's Pov
Oh. Kevin's so sweet. Ngayon ko lang to napansin. May iniwan siyang relo dito with a letter na always wear this. Isinuot ko naman agad yun and sobrang bagay nga saken. Nice choice.
Teka ang tagal atang bumalik ni kristel?Hmm. Lumabas na din ako at hinanap siya. Magsimula tayo sa dagat kasi yun naman yung pinakamalapit na pwede nyang puntahan mula sa bahay.
"ai"
Nang lumingon ako nakita ko si kyara na may hawak na malaking bag.
"kyara?"
Ibinagsak niya sa may paanan ko yung bag.
BINABASA MO ANG
LOVE PERSISTED (COMPLETED)
Fanfiction''Will love remain even when she left?'' ''why did she left?'' ''what happened to him when she left?'' The clearest among all the perennial queries is that She Left. She left him with no reason. She left without a farewell. Kristel Lewis left Chance...