Thank you for waiting still, so here it is lovies.
Dale's Pov
Yakap yakap ko ngayon ang picture ng kambal habang umiiyak. Sobrang sakit talaga. Napupuno na ako ng what ifs. Sila ang buhay ko.
Everyone's asleep now pero ako, hindi ko magawang ipikit ang mga mata ko. I can't just do nothing. Si Edward, buong araw siyang kasama ng mga pulis sa paghahanap sa kambal and he looks really tired and frustrated.
All of these started because of me.
Kung hindi ko nilandi si Chad noon, no witch would go jealous.
Pero what's done is done. Time never flows backward so might as well, I have to finish this long lasting war now.
Hindi ko alam kung gagana ito pero I really hope so.
I sent her a message on fb. Gusto kong makipagkita sa kanya. Gusto kong tapusin na namin to.
Ibinalik ko sa side table ang picture frame ng kambal at lumabas ng kwarto. Nasa kalagitnaan na ako ng hagdan nang makita ko ang bagong katulong namin. I forgot her name but shes suspicious.
I dont know why but I felt the urge to hide and observe her.
She's walking back and forth sa sala habang hawak hawak ang phone niya.
She's probably waiting for someone to call.Until someone finally called her. She looks nervous.
"h-hello maam?"
She whispered, still walking back n forth.
"wala parin po silang lead sa inyo maam. Pero yung kristel, iyak ng iyak"
My world stopped from spinning for a split-second. It was then I knew who shes talking to. This witch can never go away from this.
"opo mag iingat po ako"
So ayun. Ibinulsa nya na ang phone niya at naglakad na papunta sa maid's quarter. So all this time, may pinatuloy pala kaming traydor dito. Hmm.
Edward's Pov
I couldn't feel her beside me.
Agad akong bumangon kahit na mahigit dalawang oras palang akong nakakatulog.
It's already 3 in the morning and dale's not here.
Hinalughog ko siya sa buong bahay pero wala parin sya. Oh damn! Dont tell me may ginawa nanaman syang action without me knowing? Hayy dale!
Bumalik ako sa kwarto at kinuha ang phone ko para tawagan sya but she keeps on declining my call. Tuluyan na akong nataranta kaya ginising ko na ang iba, sorry.
We gathered inside the lib. They look so sleepy and exhausted but theyve managed to wake up.
"where could she be?"
Ai asked.
" malamang papunta sya kay kyara pero who knows kung nasaan si kyara diba?"
Anne said. Gulong gulo na ako ngayon. My children are already missing tas ngayon pati si dale na.
Putangina why do we suffer this much?!
"chad, tinawagan ko na ang mga pulis. Papunta na raw sila dito"
Sabi ni kev pero alam ko namang wala ring maitutulong ang mga yan.
"she's declining my calls."
Sabi ni ai habang hawak hawak ang phone niya.
"so whats the plan?"
Kev asked. Damn i dont know!
Right now, I just wanna buy a caliber and shoot that witch.
"no one knows kung nasaan si kyara and thats our biggest problem. We need to find her first and everythingelse would be easy"
Anne said.
"hey wait! Kristel turned on her gps!"
Nagsilapitan naman kaming lahat kay ai. Well, my girl's smart enough.
"hurry up! Ai and anne maiwan kayo dito at hintayin nyo ang mga pulis. Kev and nat, come with me"
I told them. Dali dali namang kumilos ang lahat.
At this moment, Almighty father I am asking for your protection. Cover us from any peril. Amen.
Kyara's Pov
Sick bitch. Magaling rin talaga ang babaeng to. I didn't replied to her message pero natunton nya parin ako. Pasalamat sya tanga yung spy ko.
"welcome bitch"
Syempre im confident kasi may dala akong armalite. Im always ready.
"nasaan ang kapatid at mga anak ko?"
"they're sleeping pa. Ang aga mo namang mambulabog. Hays. Pinagpabukas mo nalang sana."
"wala akong panahong makipaglaro sayo kyara. Tell me what you want and lets stop this."
"hmm. I want chad nga ano ba! Sige, ganto. Ibigay mo saken si chad wholeheartedly at ibibigay ko sayo ang ate at mga anak mo"
"thats not gonna happen."
"okay edi deal. Later papatayin ko na ang mga anak mo, baka gusto mong sumama okay narin"
Hmm. She's so vulnerable and i'm loving it so damn much!
She's starting to cry and im loving it even more.
"nagmamakaawa ako kyara. Ako nalang please"
She said and knelt down. Wow. This is really fun!
"tumayo kana dyan. Hinding hindi ako maaawa sayo"
I told her. Hmm. Ano bang magandang laro ?
Oh! May trauma si chad sa bombs! Perfect!
Edward's Pov
Napadpad kami sa labas ng isang old port. So dito niya dinala ang mga anak ko?
Panigurado marami siyang tauhan dito.
Nasa loob na kami ng sasakyan ngayon at naghahanda na ng mga baril na gagamitin namin.
Napasulyap ako kay kevin. Hes going to be a father at nag aalala ako para sa kanya. Delikado ang gagawin namin.
"kev, sigurado ka bang sasama ka pa sa loob?"
I asked him.
"oo naman chad. We're bestfriends! Takte ang corny pero handa akong tulungan ka"
"basta kevin, ipinapangako ko, ibabalik kita kay ai na ligtas"
Tuluyan na kaming lumabas ng sasakyan.
Sa gate palang ng port ay may mga de armas nang mga lalake. Mahirap to pero bahala na. Hindi na namin maantay pa ang mga pulis.
Nagsimula nang magpaputok si nat. Magaling siya kaya madali niyang nabaril ang tatlong taong nakabantay sa gate. Nauna akong pumasok, sumunod naman sina nat at kev. Naghiwahiwalay na kami para hanapin sina kristel, ces at ang kambal.
BINABASA MO ANG
LOVE PERSISTED (COMPLETED)
Fanfic''Will love remain even when she left?'' ''why did she left?'' ''what happened to him when she left?'' The clearest among all the perennial queries is that She Left. She left him with no reason. She left without a farewell. Kristel Lewis left Chance...