Chapter 31

1K 65 25
                                    

Kyara's Pov

Todo smile ako habang naglalakad kami ni chad sa red carpet. Madaming nagbubulungan. Siguro hindi nila inaasahang ako ang makakadate ni chad tonight.

Dumiretso na kami sa table namin. Kanina pa tahimik si chad. Ayaw ba niya saken?

"ang tahimik mo ata? May problema ba?"

"wala."

"and oh by the way, pinaalis ko na lahat ng bombs, kasi gusto ko nang magbago eh"

"really? Eh bat di mo nalang din kaya ibenta sakin lahat ng shares mo?"

"ay no way. Gusto kong magchange pero ayoko namang mawala ka saken. Chad, mahal kita"

Hindi ko na siya kinausap. Nasasaktan lang ako eh. Syempre kahit masama ako may puso rin naman ako. Nagsidatingan na din yung ibang guests. And oh, whose that? Oh!

"look chad! Kasama ni kristel si nic! Oh! What a nice couple!"

Kitang kita ko kung pano nagpang abot ang dalawang makakapal na kilay ni chad. Hindi ko alam kung magaganahan ako sa naging reaksyon niya oh mabwibwiset.

Teka papunta sila dito. Katable namin sila? Oh shit. Kung sino man ang organizer ng event nato, sasabunutan ko siya.

It's a round table kasi. Bale katabi ko si chad, katabi ni chad si kev, katabi ni kev si ai, tas si kristel, nic at anne then isang vacant chair sa pagitan namin ni anne. In short, magkaharap sina chad at kristel. Nakakapikon.

"wow, what a surprise! Magkatable lang pala tayo!"

Hiyaw ni ai na sobrang laki ng ngiti.

"kaloka nga miss a! Ang saya neto!"

Dagdag pa ng panget na si anne. Pakiramdam ko tuloy napapalibutan ako ng mga kaaway.

"kristel, can we talk?"

Tanong ni chad sa harapan naming lahat.

"what the fuck are you doing?"

Bulong ko kay chad. Naiinis na talaga ako.

"sandali lang to kyara"

Bulong ni chad saken.

"sige, pero tandaan mo, huwag kang gagawa ng bagay na hindi ko magugustuhan"

Tumayo na si chad at naglakad palabas ng hall. Sumunod naman si kristel. Pilit kong kinakalma ang sarili ko ngayon.

"uy kyara, kumusta na? Atsaka, paano naging kayo ni chad?"

Tanong ni nic.

"hindi ba obvious? Malamang ginamitan nanaman niya ng itim na salamangka"

Sagot ng pakialamerang si ai.

"shut up ai. Nic, destined lang talaga kami sa isat isa"

I answered.

"ah, so you call blackmailing a destiny?"

Aba ang lakas ng loob ng anne nato na mambara ah.

"tumahimik ka anne, hindi ka kasali sa usapan"

"girls chill."

Pag aawat ni kev as usual, yan naman kasi papel niya sa storyang ito, tagaawat.

Kristel's Pov

Kanina ko pa sinusundan si chad. Di pa siya tumitigil sa paglalakad. And finally, he stopped from walking right in front of the sea. Walang ibang tao rito kaya malaya kaming magsigawan kasi alam ko dun kami mapupunta eh.

LOVE PERSISTED (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon