Chapter 20

1.1K 60 22
                                    

Ces' Pov

Papunta ako ngayon kina Chad. Alam kong itinatago niya si Kristel. Babawiin ko na ang kapatid ko.

Unknown's Pov

My plan works so well. Ininom ko yung wine ko na fresh from italy pa. You cant afford kasi youre poor.

It tastes so good, kasing good ng unti unting pagkasira ni Chad.

And oh. How i love the ambiance of the philippines, i atleast deserve a welcome party.

Dale's Pov

Hinila ako ni Nat palabas ng sasakyan at dinala sa tapat ng bahay ni Edward.

"kunin mo na si Hope ngayon din"

Ibang Nat ang nasa harapan ko ngayon. Atsaka, saan galing ang sasakyan niya? At paano niya nalaman kung nasaan kami ni Edward?

"Nat, where did you get all of those things ha?"

"what are you talking about?!"

"yung sasakyan mo, saan galing yan? At paano mo nalaman kung nasaan kami?"

He avoided my eyes. That very moment alam ko nang may mali.

"sumagot ka!"

"huwag mo ngang binabaliktad ang usapan dale, ikaw ang may kasalanan dito so stop making up issues!"

"hindi ako gumagawa ng issue!"

Nasampal niya tuloy ako. Sobrang sakit ng sampal na yun at yun ang unang beses na nagawa niya akong saktan. Tama bang pinili ko siya?

"kunin mo nalang si Hope! Uuwi na tayo!"

"hindi ako sasama sayo"

"kukunin mo si hope at uuwi tayo"

Hinila niya ang buhok ko papunta sa gate. Ano bang nangyayari sa kanya? Bakit parang nasaniban siya ng masamang espirito.

"magdoorbell kana"

Utos niya habang sinasabunutan parin ang buhok ko.

"ano ba Nat, nasasaktan ako!"

"kristel!"

Pareho kaming napalingon .

Oh God. It was ces. Tumakbo si Ces papunta sakin at niyakap ako ng mahigpit. Nabitawan tuloy ako ni nat.

"i missed you so much"

Iyak siya ng iyak. So am i. Namiss ko siya. I had no plan of coming back to them pero sobrang saya ko parin ngayon na nagkita kami.

"sino siya?"

Tanong ni Ces. Tinutukoy niya si Nat.

"im nat. asawa niya"

Nagulat naman si Ces.

"nagpakasal kana pala? Halika nga rito. Sobra kitang namiss. Bakit ka ba kasi lumayo"

Niyakap niya ako ulit.

" uhm Nat, hihiramin ko na muna ang kapatid ko ah. Okay lang naman siguro diba?"

"opo okay lang"

Wala nang nagawa si Nat. Pinasakay na ako ni Ces sa sasakyan niya at pinaandar ito palayo sa bahay nina Edward.

"bakit ka sinasabunutan ng lalaking yun ha?!"

Galit na tanong ni ces. Hindi ko alam na nakita niya yun.

"buti nalang dumating ako. Atsaka, bakit ka ba lumayo ha? Kahit kailan talaga kristel padalos dalos ka!"

"sorry Ces. Pwede bang huwag mo muna akong iuwi kina mommy? Hindi ko pa kasi kayang humarap sa kanila. Sobrang devastated pa ako ngayon"

LOVE PERSISTED (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon