Kyara's Pov
Ano yan? Hmmm. Kukunin ko na sana yun kaso biglang bumukas yung pinto. Kumunot ang noo ko nang makita si anne na hinihingal. Bigla lumaki ang mga mata nito at tumakbo papunta saken, natakot ako kaya lumayo ako sa sofa.
Yung itim na supot lang pala kukunin niya kala mo naman kakainin na ako.
"ano ba yan?"
Tanong ko sa kanya pero hindi siya sumagot. Ay wow ang snob ha kala mo naman pretty.
"hoy annepanget, tinatanong kita kaya sumagot ka"
"panget ako? Kaloka! Eh ano ka? Bruha?"
How dare she is to call me by that. Hindi ko na siya papatulan, masisira lang ang good mood ko.
"i dont want to fight with you na, napakanonsense mo eh"
"you serious? Hah. Sige lang, makikita mo kung gaano ako kanonsense soon"
Ay wala akong care. Inirapan ko nalang siya. Since hindi ako makatulog, kakain nalang ako.
Lumabas ako ng bahay at nagpunta na sa restau. Hmm. I want to eat ano, wait... Ano ba?
Kristel's Pov
Nang makarating kaming apat sa bahay nandoon na si anne. Hingal na hingal kaming apat, pano ba naman ang layo ng itinakbo namin. Jusko.
"I got it!"
Masayang sambit ni anne at itinaas yung hawak niyang itim na supot.
I saw how chad smiled, yung ngiting tagumpay. Nakakawala ng stress yung ngiti niya. Namimiss ko na siya.
"where's kyara?"
Tanong ni chad. The moment na binaggit niya ang pangalan ng bruhang yun nabeastmode ako agad.
"hindi ko alam san siya nagpunta pero ang mahalaga, nasa atin nato. Mapapatumba na natin siya"
Sabi naman ni anne. Biglang may kumatok. Syempre nataranta agad kami kaya kanya kanya kami ng lipad sa kung saan. Si kevin pumunta ng kusina, si ai at anne umupo sa sofa at inilabas ang mga phone nila. Si chad naman nanatili sa tabi ko. Maya maya bumukas na yung pinto.
Nakahinga kami ng maluwag nang makita namin yung staff, akala namin si kyara.
"goodafternoon po maam kristel, ito na po yung nirequest nyong footage. Pakipirmahan nalang po ito bilang tanda na naihatid na sa inyo ang video"
Pinirmahan ko naman agad yun at isinara na ang pinto. It's a cd.
"ano yan?"
Tanong ni chad habang sinusundan ako papunta sa kwarto. Kinuha ko yung laptop ko at inilapag sa bed. Umupo ako sa bed. Tumabi naman si chad.
"cctv footage"
Sabi ko at inilagay na sa cd room yung cd.
"of what?"
"basta, humanda sakin kung sino man tong gagong to"
Pinlay ko na yung video.
"teka, yan yung---"
"yung araw na itinapon ni omega yung phone ko sa dagat, gaga yun buti nalang spare phone ko lang yun"
Mayamaya ayun. Lumabas na sa video ang putanginang salarin na tumulong kay omega. Isinara ko na agad yung laptop ko at masamang tinitigan si chad.
"look, im sorry i had to do that"
Siya lang pala yung nagtakip ng bunganga at ilong ko kaya ako hinimatay.
BINABASA MO ANG
LOVE PERSISTED (COMPLETED)
Fanfiction''Will love remain even when she left?'' ''why did she left?'' ''what happened to him when she left?'' The clearest among all the perennial queries is that She Left. She left him with no reason. She left without a farewell. Kristel Lewis left Chance...