Kyara's Pov
Mini mini minimo, sino ang uunahin ko? Oh. I smiled. Tumigil ang daliri ko sa tapat ng picture ni Ai. So sya uunahin mo? Well, okay na rin.
Nakalapag sa table ko lahat ng pictures nila. At kapag sinabi kong lahat, syempre pati mga anak nila. Ang exciting diba?
Hmm. Ginago nyo ako. Pwes, ibabalik ko sa inyo ang ginawa nyo saken. Really tho, lintek lang ang walang ganti.
Dale's Pov
Hindi matrace ng mga pulis si kyara. Pero imposible namang makatakas syang mag isa. Panigurado may kasabwat nanaman sya.
Kanya kanya na kami ng laptop dito sa lib ng bahay. We're all tryna figure out kung san pwedeng magtago si kyara.
Ces calling...
Huh? Why would ces call? May problema kaya sa mga bata?
Kinuha ko agad ang phone sa gilid ng laptop at sinagot ito.
" hello ces?"
" kristel where are you? Kanina pa kami naghihintay dito sa airport"
What?
Anong airport?
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Kinakabahan ako.
No way.
"we received a message from you kahapon from your number as well as from your facebook account. Madalian mo kaming pinauwi ng pilipinas ng mga bata. Ano ba ang nangyayari?"
"oh shit. Keep the kids safe ces, we'll be there in a minute"
"edward we have to go"
Sabi ko at kinuha sa desk ang susi ng sasakyan.
"ha? Bakit? Anong problema? Bat tumawag si ces?"
Sunod sunod niyang tanong habang sinusundan ako palabas ng bahay.
"get in"
Sumakay naman sya agad. I started the engine and drive as fast as I can.
"ano bang nangyayari dale? Hey"
"may masamang balak si kyara sa mga bata. Pinauwi niya sina ces pilipinas. Dont know how she did that"
"what?! Im gonna call ces, kailangan nilang mag ingat"
Calling ces...
"hello ces, stay close sa security guard ng airport. Something's going on. Please take care---"
"hi chad"
Bigla kong pinahinto ang sasakyan.
Putangina.
"Kyara huwag mong idamay ang mga bata!"
"uhm, let's see bitch. You know what, ngayon palang magdasal na kayo bye."
"KYARA! KYARA AKO ANG HARAPIN MO PUTANGINA!"
She just turned it off at unattended na ang phone ni ces. I couldnt handle it anymore kaya tuluyan na akong naging emosyonal. Please wag ang mga anak ko.
Anne's Pov
"so you were saying, ces received a message from your phone. Well, thats really impossible, unless if someone in here is a spy"
Ai said. Kaloka na talaga ang nangyayari sa earth.
"who could it be?"
Kevin asked. Nasa library parin kaming lahat ngayon. Si dale kanina pa iyak ng iyak, kinocomfort naman sya ni sir edward.
BINABASA MO ANG
LOVE PERSISTED (COMPLETED)
Fanfic''Will love remain even when she left?'' ''why did she left?'' ''what happened to him when she left?'' The clearest among all the perennial queries is that She Left. She left him with no reason. She left without a farewell. Kristel Lewis left Chance...