Chapter 35

905 57 35
                                    

Chad's Pov

Nasa office na ako ngayon. Medyo masakit pa yung pisngi ko. Nasuntok kasi ako ni kevin.

Pero damn, nasaan na si anne? I called her kanina at ang sabi niya okay na ang lahat! Sayang.

Kanina pa ako tawag ng tawag sa kanya kaso ring lang ng ring yung phone niya.

Naguguluhan na kayo kaya sige, sisimulan ko na muna ang pag eexplain.

First off, ayokong pumunta si kristel sa reunion di dahil ayokong makita nyang sweet kami ni kyara. I dont want her to come kasi may pinaplano na kami ni anne at kevin.

Kaso nga, nagpunta siya. Diba?

So ipinagpatuloy parin namin yung plano.

Magsimula tayo kay omega. Si omega, kaibigan siya ni anne. Binayaran namin si omega para maging manghuhula. Scripted yung pagkikita namin nina omega at kyara. Sinabi ni omega na mamamatay ako para takutin si kyara at para narin magkakilala sila para makapagpatuloy kami sa susunod naming plano.

So eto na nga, sa katangahan ni anne, nakita siya ni kristel na may inilagay sa gamit ni ai.

Buti nalang at sinabi saken ni kristel na nakita nya yung ginawa ni ai kaya nawarningan ko siya.

Yung inilagay ni anne, isa yung relo na may recorder. Pinag awayan namin ni kevin ang bagay na yun dahil gusto niyang siya nalang ang kumausap kay kyara tungkol sa pagpatay nito kay paul.

Kaso, kung si kevin nga ang gagawa nun, masyadong obvious naman na.planado kasi bestfriend ko siya.

Kaya tuloy ang plano, at kaya ayun rin, nagkasuntukan kami ni kevin nung nalaman niyang pinagharap nga namin sina ai at kyara.

Also, nakita ni kristel na nag uusap sina kyara at anne. Yun yung panahong sinabi ni anne kay kyara na alam ni ai na pinatay nya si paul. Ayaw maniwala ni kyara pero you see, she still confronted ai. Sigurista ang bruha.

Kristel saw it dahil narin sa katangahan nanaman ni anne. Buti nalang naabutan ni omega, at syempre naabutan ko rin. Tinakpan ko ng panyo yung ilong at bibig niya.

Ano pa ba? Wala na ata. Yun na ata lahat. Planado na ang lahat. Dapat nga sa mga oras na to open na for nomination ang posisyon ng chairman eh kaso hindi dumating si anne.

Anong papel ni anne? Well, binigyan ko siya ng shares para maging shareholder. Siya ang nagreport kay kyara. Hawak ni anne ang chip na naglalaman ng record ng usapan nina omega at kyara sa bar. Sa recording na yun, inamin ni kyara na may ninakaw siyang 50 million.

Yung 50 million na tinutukoy ko at tinutukoy ng board ay nakay kevin.

Anyway, sinabi nga ni kevin saken na hindi recorded yung confrontation ni kyara kay ai but then nakay kevin yung relong may recorder. Nakipagkita siya kay kyara at humingi ng pera para manahimik sa ginawa niya kay paul, in short, tinapos ni kevin ang part ni ai so ayun, nasa akin na yung recording na yun pero hindi pa ngayon ang tamang oras para gamitin ito.

So mabalik tayo kay anne, nasaan na nga ba siya?

Kyara calling...

"hey kyara. Okay ka na ba?"

"uhm yes, nandito na ako sa resort. Sunod kana lang. Bye"

Ibinaba na niya ang phone. Pake ko ba sayo. Bwesit.

Anne calling...

Shit! Here she is!

"edward! S-sir edward sorry ngayon lang ako nagising!"

Pota nakuha pa niyang matulog?!

"si kristel kasi, pinokpok niya ako sa ulo. At sir, nasa kanya yung chip na bigay ni omega"

LOVE PERSISTED (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon