Kabanata 1Francheska Paris Lane
"Hi Chaska! It's been a while." Peke akong ngumiti kay Jenica. One of many bitches in my college days. I wanted to roll my eyes when she flipped her fake blonde hair. Sarap sabunutan!
"Oh! Hello there, Jenica." I plastered my very sweet smile. My family and friend knew better. Deep inside I am choking her to death.
She smiles back at harapang ibinalandra ang hawak nyang mga paper bags from different stores. Nabaling ang tingin ko sa mga paper bags from FC. I wanted to smirk pero pinigilan ko.
"What's latest with you? Still the black ship of your family?" She arched her brow. Gusto kong I pluck isa isa ang eyebrow nya sa sobrang nipis hanggang wala nang matira.
Gusto kong matawa sa paratang nya. I was a blacks sheep of our family but that was before. Gusto kong isampal sa mukha nya sana na ang hawak nyang paper bag galing FC ay pag-aari ko. But no. I will not give her the chance para malaman na ang isa sa pinaka sikat na clothing line sa pilipinas ay pag-aari ko.
I am the sole owner of FC or France Clothing. I am proud to say na kahit galing man ako sa mayamang pamilya nagawa kong itayo ang kumpanya ko ng hindi humihingi ng tulong sa kanila. My family are proud of my achievements.
People are judgmental. Nakita ka lang nila palagi sa club having fun iispin na agad na malandi ka. Marunong ka lang ipagtangol ang sarili mo at hindi nagpapa-api iisipin na agad nila na war freak ka. Hinuhusgahan ka na agad kahit hindi naman nila alam kung ano ang tunay na nangyari.
"Oh, I didn't know that you're that concerned. Well, as far as I remember I am wasting my OWN money not yours, so stop acting like you care coz we both know you aren't." I smirked nang makita kong nawala ang mapagmataas nyang ngiti.
"Stop saying none sense Paris. I don't care about your freaking life, like duh. You are nothing unlike me isa na akong CEO and you. You are still the same party goer Paris."
Bakit ang baho ng hininga nya? CEO pero hindi afford and toothpaste at dentist?"Well, congrats then pero diba sa parents mo yun? It only means na naging CEO ka nang walang kahirap hirap. If I were your parents ilalagay kita sa ibaba para marunong kang gumalang at hindi magmayabang sa ibang tao." I softly laughed.
"How dare you!"
Natawa pa ako ng makita ko ang namumula nyang mukha sa galit. Tumalikod na ako at hindi sya pinansin. Wala namang silbing makipag talo pa sa kanya sisirain ko lang ang araw ko sa walang kwentang bagay."Ciao!" itinaas ko ang kamay ko nang nakatalikod na ako sa kanya.
Ikaw na talaga ang maldita France.
I know right. And I am proud of it.
**At France clothing mall branch.**
"Good morning ma'am."
Nagderecho ako sa isang rack para mag check ng mga items at para i-check na rin how ther treat every customers. Hindi ako naniniwala sa kasabihang 'customer is always right' lalo na sa mga customer na abusado minsan kasi ginagamit na lang nila itong dahilan para ipamukha ang lamang nila sa iba.
I pretend na busy ako sa pag pili ng mga damit but my peripheral vision is busy observing. Madalas ko itong gawin sa mga branches ko kung may spare time ako. Observing my employees.
"Sino kaya yan? Ang ganda nya parang model." Gustong pumalakpak ng tenga ko sa narinig.
Maliit na bagay.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]
Romancefew years ago I told him i love him hoping he feels the same way. His name Light Rain Walters my one and only love. My Kuya's bestfriend and the man who broke my heart and still the man who holds my heart. After how many years nagbalik sya at sa hi...