kabanata 8

108K 1.3K 9
                                    

Kabanata 8

Paris

            Tatawa tawa kami ni Rain ng lumabas ng opisina ni Kuya. Nag-aya si Rain na kumain sa labas pero tinutulan ko. His reaction is priceless when I told him na ipagluluto ko na lang sya.

            "You'll cook for me? For real?" Di makapaniwalang tanong ni Rain sa akin. Kanina pa sya paulit ulit ng tanong.

            "Yes, Oo, opo... alin duon po ang di mo pa ma gets?" may himig na inis na sabi ko sa kanya.

            Bahagya nya akong sinulyapan, ginagap nya ang kamay ko at dinala sa labi nya habang nakatingin sa daan.

            "I'm sorry sweetie, I'm just excited so please bear with me, please."

            Lumambot naman ang expression ko. Hindi ko tuloy mapigilang hindi mangiti.

            "I'm sorry too kung nasungitan kita. Ganto na lang para makabawi sayo lulutuan na lang kita ng kare – kare. It's your favorite right?"

            He smiles. "Hindi mo pa rin pala nakakalimutan. Yes, I'm excited to taste your kare-kare."

            >>>

            "Duon ka na muna sa guestroom pinahanda ko na, matatagalan pa ito."

            Kanina ko pa sya pinapa akyat sa guestroom para makapag pahinga kasi kanina ko pa napapansin na mapungay na ang mga mata sa antok.

            "Ayaw. I want to watch you cooking." Nag-pout pa talaga sya sa akin.

            Naiiling na lang ako sa kanya at hinayaan syang panoorin ako sa pag hihiwa at pagluluto ko. Matagal tagal lutuin ang kare kare kaya sinabayan ko na rin ng paggawa ng dessert. Multitasking.

            Napailing na lang ako ng mapansin ko na naka yukyok na sya sa lamesa at natutulog. Naawa naman ako kaya hindi ko na muna sya ginising habang hindi pa rin naman ako nakakaluto.

            Makalipas ang ilang oras natapos na rin ako sa pag luluto at malamig na rin ang gawa kong dessert. Naiayos ko na rin ang lamesa bago ko sya ginising para kumain.

            "Rain, wake up. Kain na muna tayo bago ka matulog ulit." Feeling ko tuloy mag asawa na kami ni Rain. Hihi.

            Bahagya kong hinaplos ang pisngi ni Rain. Grabe mas malambot pa ata sa pisngi ko ito.

            "Hmmm... Sorry nakatulog ako." Umayos sya ng upo at bahagyang nag inat.

            "Oo nga eh, may panis na laway ka pa at muta." Nanlaki ang mga mata nya at mabilis na pinunasan ang mga mata nya at gilid ng labi. Hindi ko tuloy mapigilang hini humagalpak ng tawa.

            Sumimangot sya sa akin pero napalitan rin ng pag ngisi sabay dahan dahan na lumapit sa akin. Oh no, hindi maganda 'to.

            Mabilis akong tumakbo papalayo kay Rain. We're both laughing habang naghahabulan.

            "Gotcha!"

            I laughed my heart out ng mahawakan nya ang bewang ko at niyakap ako.

            "Peace na tayo, please!"

            "Nah, after you made fun of me? I don't think so." 

Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon