kabanata 3

128K 1.6K 10
                                    

Kabanata 3

Paris

            It's already 6 in the evening but I am still stuck in this freaking traffic! Wala na atang sulosyon ang traffic sa Pilipinas. Naku! Masesermunan na naman ako ni Cassie kapag nagkataon.

            Naiinis na ako but on the other hand kinikilig ako. Hindi ko ine-expect na ang nag-iisang lalaki na minahal ko ay syang magiging asawa ko. Pero hindi ko rin maiwasang hindi malungkot.

            What if until now ayaw nya pa rin sa akin? What if hindi sya mag agree sa kasal? What if puro what if. Napabuntong hininga ako, ayaw ko munang isipin ang mga bagay na hindi pa naman nangyayari.

            Ang tagal na naming hindi nagkita. Hindi ko tuloy alam kung papaano ko sya kakausapin kapag nagkita kami lalo pa at hindi maganda ang huli naming pagkikita.

            Huminga muna ako ng malalim bago ako kumaliwala papunta sa Chamber. Ang club na pagmamay ari ni Carl and James. Ang successful na nito samantalang dati libangan lang nila ito, aside from this may mga family business rin silang hinahawakan.

            Lumaki ang ngiti ko ng makita ko ang mga baliw ko ring mga kaibigan. Unang kumaway sa akin si Cassie at lumaki rin ang ngiti nya.

            Lumapit ako sa kanila. "Hi guys!" nagbeso ako kay Cassandra or cassie, Carrie, Justine Andrea, Rance, Justin Craig, Taylor, Frazier, James Red and Howard Carl.  They are my true and real friends na sa hirap at ginhawa kasama mo. Naupo ako sa tabi ni Carrie saka hinarap si Cassie.

            "How's life Cassie?" Ilang araw kaming hindi nagkita kita lahat dahil busy sa mga kanya kanya naming negosyo.

            "Nothing much."  She said and shrugged her shoulder and sip her drinks.

            "How are you and Nate? When is the wedding?" Nate is her fiancé. Sa saktong second anniversary nila nagpropose si Nate at saksi kami kung gaano kasaya si Cassie ng mga panahon na iyon.

            "We broke up." She said na parang wala lang ang nangyari. Gosh, ilang araw lang kami hindi nagkita pero parang ang daming nangyari.

            "What? Why? What happened?" Naguguluhang tanong ko sa kanya. Hindi ko maintindihan ang magulong takbo ng utak ni Cassandra tulad ko. Haha!

            "Makareact Paris, ikaw iniwan?" nag bleh ako kay Frazier.

            "Ako ang iniwan, Paris. Ako dapat ang wild ang reaction. *laughed*" Umayos sya ng upo at sumimsim ulit ng drinks nya. "I saw him with another girl. Ang sweet pa nila habang mag ka-akbay, hindi nya expected na magkikita kaming dalawa ruon so I confronted them. Don't look at me like that, hindi ko forte and gumawa ng eskandalo."

            Bahagya akong natawa sa kanya. Masyadong pabitin mag kwento lahat kami tuloy nag-aantay ng kasunod.

            "And then? Dammit Cassie bilisan mong mag kwento!" nagkatawanan kami dahil kay Justine Andrea.

            "Yun nga I asked him kung sino ang girl, ang excited mo kasi eh. (Note her sarcasm) Itinaggi nya at first kaya ayun sinampal sya ng babae bago sya iniwan. Tiningnan ko lang sya at umiling. Hindi ako martyr para balikan pa sya kahit na lumuhod pa sya sa akin sa harap ng maraming tao. Kung kaya nyang gawin sa akin yun habang mag engage pa lang kami what more kung magasawa na kami at saka it's his lost not mine."

            "Astig." Halos sabay sabay naming sabi lahat. Bilib talaga ako kay Cassie dahil kung ako nasa katayuan nya baka pinalunok ko sa kanila ng babae nya ang stiletto ko at pinatulay sila sa alambre.

Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon