Kabanata 13
Paris
"Okay, everybody let's start!" Sigaw ni Carrie habang pinapalakpak pa ang kamay nya.
Nanlalamig ang mga kamay ko at halos hindi ako makahinga sa sobrang kaba at excitement. Mas kinakabahan pa ako ngayon kesa sa nag open ako ng FC.
Napangiti pa rin ako ng makita ko ang mga brides maids ko at maid of honor na mga naka ayos na at bihis. Mga nauna na silang nag ayos sa akin because they are the one who will do my make-up and hairdo. Si Justine naman ang bahala sa adjustment kung meron man ng mga bagay bagay. Aside from that everything looks perfect.
Kasabay ng pag aayos nila sa akin ay ang cameraman naman na kumukuha ng pictures namin. Sigurado ako kitang kita na ang mga gilagid namin sa lahat ng pictures, dahil sa mga kalokohan ng mga bruha.
"Hey, Nick. Make sure na maganda ang mga kuha namin dyaan ha!" Nick chuckles dahil sa sinabi ni Justine.
"Of course, yung exotic beauty mo ang nagdala." Nakangising sabi ni Nick. Sumama naman ang timpla ng mukha ni Justine at inambahan na ihahagis ang hawak na blower. Hindi ko tuloy mapigilang matawa sa kanila.
"Hep! That's mine." Inagaw ni Carrie ang blower sa kamay ni Justine. "Tama na muna ang bangayan malapit nang mag start ang wedding. Gad! Nakakastress kayo!"
Bahagya akong natawa sa kanila. Wala talagang dull moment whenever they are around.
Knock! Knock!
"Come in." – Justine.
"Can we talk to the bride?" Nakangiting tanong ni Mommy. I smiles back at them.
Nagpaalam na ang mga kaibigan ko kina mommy. Mauuna na sila sa simbahan kung saan gaganapin ang kasal namin ni Rain.
"Look at you honey, you are so beautiful..." teary eyed na sabi ni mommy while touching my face.
Pati tuloy ako nahawa na kay mommy. Naiiyak na rin ako.
"My naman. Don't make her cry nag mukha pa naman syang tao ngayon." Malakas kong pinalo ang braso ni Kuya.
"Bwisit ka!"
Tinawanan lang ako ni Kuya. Nakangiti namang nakatingin sa amin si Mommy and daddy.
"Enough of that, you two." Lumapit sa akin si Daddy. He gently caress my cheek and smiles. "Ang prinsesa ko ikakasal na... we can still back out y'know."
Mabilis akong humiwalay kay daddy at pinanlakihan sya ng mata. Natatawang lumayo naman sya sa akin.
"Daddy!"
"Hahaha. Biro lang anak." He laughed at niyakap ako ng mahigpit.
Knock! Knock!
"5 minutes before the entourage." I nodded. Hinalikan ako ni daddy sa noo ganun rin si Kuya habang si mommy naman ay niyakap ako ng mahigpit.
It's not the flowers wrapped in fancy paper
It's not the ring I wear around my finger
There's nothing in all the world I need
When I have you here beside me, here beside me
So you could give me wings to fly
And catch me if I fall
Or pull the stars down from the sky
So I could wish on them all
BINABASA MO ANG
Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]
Romancefew years ago I told him i love him hoping he feels the same way. His name Light Rain Walters my one and only love. My Kuya's bestfriend and the man who broke my heart and still the man who holds my heart. After how many years nagbalik sya at sa hi...