CHAPTER 21
Travis's POV
"Brother! I'm here! I missed you kuya di mo na ako binisita after kong makalabas sa hospital *pouts*" Bungad ng kapatid ko agad sa akin pag pasok ng opisina ko.
"Well hello to you too." I said sarcastically.
Mas humaba ang nguso ni paris habang papasok ng opisina. *sighed* Alam kong nagtatampo sya sa hindi ko madalas pagbisita sa kanya. Hindi nya naman ako masisisi dahil hindi birong trauma ang inabot ko dahil sa nangyari sa kanya. Pairamdam ko kapag magkasama kaming dalawa ay may mangyayaring hindi maganda ulit.
Sounds gay but I cannot afford to lose my sister kahit isipin pa lang yun naninikip na ang dibdib ko.
"You're so mean Kuya."
"Busy lang ako nitong nakakaraan, what brought you here? Nasan na yung mga pamangkin ko?" I said habang niyayakap sya.
"Iniwan ko muna kay Mommy Vannah. I need to go somewhere." Naupo sya sa harap ng desk ko tapos kung ano ano na ang kinakalikot.
"Maayos na ba pakiramdam mo at gala ka na ng gala. God baby, na-trauma ako dahil sa nangyari sayo. Kaya pakiramdam ko kapag kasama kita may hindi magandang mangyayari. Pasensya ka na kung hindi ako nakakadalaw nitong nakakaraan."
"Ano ka ba Kuya nagkataon lang yun. No need to worry I'm perfectly fine!" Lumapot pa sya sa akin at umupo sa lap ko like what she always does kapag naglalambing.
Kaya madalas kaming napagkakamalan na mag-boyfriend ng mga hindi nakakakilala sa amin.
I'm used to it kahit kay Dad ganyan din yan clingy. Well sigurado akong mas sobra pa yan sa kung sa asawa nya.
"What's bring you here?" Tiningnan nya lang ako with her innocence look na akala mo anghel yun pala ay isang impakta. Haha!
"Can we use your private Island? Gusto ko kasing magbakasyon alam mo na ang daming nangyari this past few months. So pwede?" and she gave me her best puppy look haha makakatanggi pa ba ako?
"Oo naman you can use it any time, kelan kayo pupunta para masabihan ko na yung caretaker at nang maayos na don?"
"Yes! You're the best! Muah! Muah! Muah! Muah!" haha para talagang bata to paulanan ba naman ako ng halik sa mukha.
Naiiling na lang ako.
"Travis?" pakiramdam ko huminto yung mundo nung nakita ko si Mignonette sa pinto. I miss her. Ilang linggo ko na syang hinahanap.
Unti unting pumatak sa pisngi nya ang kanyang luha. Nanlaki ang mata ko at hindi makagalaw. Geez she misunderstood everything! Bago pa ako makareact nakatakbo na sya papalabas.
Kahit na naguguluhan si Paris ay nagawa nya pa ring tumayo at bigyan ako ng mapagtanong na tingin.
"Ano Kuya uupo ka na lang di mo ba sya susundan? Hey! Get up! Sa itsura nyo I'm sure girlfriend mo yun go! Habulin mo sya dali!" Natauhan lang ako ng batukan ako ni Paris.
Bago ako tumakbo papalabas ay sinamaan ko muna ng tingin si Paris. Kung hindi lang importante sa akin ang babaeng hahabulin ko gagantihan ko sana muna si Paris. It can wait.
Mignonette (mi-yo-net) is my fiancée. We meet 2 months before Paris got into comatose. Hindi pa sila nagkilala ni Paris kaya naman baka na misinterpret nya yung nakita nya.
I met mignonette sa isang coffee shop. Waitress sya doon. Hindi naman ako ang tipo ng lalaki na tumitingin ng estado sa buhay. I don't care kahit na mahirap pa sya as long as I love her yun ang importante.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]
Romancefew years ago I told him i love him hoping he feels the same way. His name Light Rain Walters my one and only love. My Kuya's bestfriend and the man who broke my heart and still the man who holds my heart. After how many years nagbalik sya at sa hi...