Kabanata 12
Paris
I can't believe how time flies so fast. 5 days na lang from now ay kasal na namin ni Rain. My fiancé whom I haven't seen for a while.
Nasa US ngayon si Rain to manage his business there at para tuluyan nang mailipat sa pilipinas ang main office ng Walters Empire. That's the name of his company.
Halos ilang isang lingo na kaming hindi nagkikita though constant naman ang skype namin at tawagan pero pakiramdam ko kulang pa rin. Mas maganda pa rin kung sya mismo ang mayayakap ko. I miss his scent. Sya ata ang pinaglilihian ko.
And now here I am sa isa sa pinaka malaking fashion event ng FC na dinaluhan ng iba't ibang paparazzi at iba't ibang malalaking tao mula sa fashion industry.
For almost 3 years ng pagooperate ng kompanya ko ngayon pa lang ako tuluyang magpapakila as the sole owner of France Clothing. Marami na ring tao ang nagpapanggap na ako para lang kumita at para matapos na rin ang haka haka ng mga tao kaya mas pinili ko na ring magpakilala and I want My family and Rain to be proud of me. Kahit dito man lang may maipagmalaki ako.
"Kinakabahan ako." Sumandal ako sa balikat ni Taylor. Inilagay nya naman ang braso nya sa likod ko para hindi kami matumba.
"Don't be. Sus sisiw lang yan sayo." Ngumiti pa ng malaki si Justin sa akin. Bumuntong hininga na lang ako.
What if ikabagsak ng kumpanya ko kapag nalaman nila na ako ang may ari? What if hindi na nila bilhin ang mga gawa ko dahil malalaman nila kung gaano ako kasama?
"You're idling." Natatakot na tiningnan ko si Rance na nakahawak sa balikat ko. "Don't be afraid. We're all here. We will support you no matter what."
Naiiyak ako sa sinabi ni Rance. Ano ba yang ganto ba ang buntis nagiging emotional? Tumingin ako sa taas at pinaypayan ang mga mata ko.
"Nakakainis ka Rance pinapaiyak mo ako. But kidding aside, thank you guys. Thank you so much sa walang sawang pagsuporta."
Hindi ko na napigilan ang pag iyak ko. Mabuti na lang at waterproof ang make up ko.
"Gaga 'to pinaiiyak rin kami." Natatawang naiiyak na sabi ni Cassie habang pinupunasan ang gilid ng mata. Carrie is pinching the bridge of her nose para pigilan ang pag iyak si Justine naman hindi na napigilang ang hindi umiyak.
"Tsk. Mga babae nga naman. Justin ano bang tutogtugin nyo?" Naiiling na tanong ni Frazier.
"She's so mean by matt nathanson. Bagay na bagay kay Paris."
Sinamaan ko ng tingin si Justin. Harap harapan bang sabihin na mean ako. Parang hindi kaibigan pero mukhang ako talaga ang dinidiscribe ng kanta. Haha!
"Baby Paris."
Lumingon ako sa pinaggalingan ng boses. Isang tao lang naman ang tumatawag sa akin ng baby paris lalo kapag nasalabas. Si kuya lang. Lumapit sya sa amin at humalik sa pisngi ko.
Binati sya ng mga boys at nakipagman hug sa kanya at syempre ang mga girls ayun hinalikan si kuya sa pisngi and take note magkabilang pisngi pa ang hinalikan nila, kulang na lang pati lips halikan rin nila.
"You look taller..." Pinanlakihan ko si Kuya ng mata at tinapik ko ang kamay nya ng iangat nga ang laylayan ng gown ko pero hindi nya ako pinansin. Alanganin akong tumingin mga kaibigan ko ng bigyan nila ako ng nagtatakang tingin. I haven't told them yet, gusto ko rin kasi silang i-surprise.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]
Romancefew years ago I told him i love him hoping he feels the same way. His name Light Rain Walters my one and only love. My Kuya's bestfriend and the man who broke my heart and still the man who holds my heart. After how many years nagbalik sya at sa hi...