kabanata 5

124K 1.5K 11
                                    

Kabanata 5

Rain

            I already know about my engagement pero wala akong idea kung kanino until last week when they told me who she is. And she's Paris. My bestfriend's younger sister and... never mind.

             Ang laki ng pinagbago ni Paris. The tame and shy Paris is gone. I admit she more beautiful now, hindi nga ako nagkamali noon na lalaking napakaganda ni Paris. Pero malaki rin ang ipinagbago ng ugali nya.

            Is it because of me?

            Sa loob pa lang ng isang lingo na nandito ako halos araw araw ko ring nababalitaan na nasa chamber sya kasama ang mga barkada nya having the time of their lives.

            What is wrong with her?

            "Light, son. Are you okay? Is there something bothering you?"

            Hindi namalayan na nasatabi ko na pala si daddy. Bahagya akong ngumiti ng tapikin nya ang balikat ko at naupo sa tabi ko.

            "Nothing, dad."

            "Is it about your marriage to Paris?"

            "I was thinking of dating her. I wanted to start our relationship sa tama. Gusto ko po syang ligawan and take our relationship slowly."

            I mean it. Gusto kong ligawan si Paris kasi deserve nya ang maranasan na maligawan bago ikasal kahit na hindi ko alam kung papaano.

            "Do what you think is right. Kung hindi mag- work out just tell us pwede naman na hindi ituloy ang kasal."

            It will work dad. It will. I'm sure of that.

            "Yes dad."

            Tinapik ako ni daddy sa balikat bago umalis. I will make everything to work our relationship.

PARIS

            Argh! I'm so late. Late na ako nagising and I only have one hour to do my thing bago mag 8 am. Hindi ako nakatulog agad kagabi dahil sa kakaisip sa I missed you ni Rain. Buong magdamag akong halos mangisay sa kilig ayun ang resulta umaga na ako nakatulog.

            Knock! Knock! Knock!

            "Paris, are you awake? Can we talk?"

            Mabilis kong tinapos ang paglalagay ng lipstick at lumabas. Malaki ang mga ngiti ko ng salubungin ko si Kuya, I missed him.

            Hindi sya nakaattend ng engagement party ko kagabi dahil nasa out of the country business trip pa sya.

            "I missed you Kuya! Where are my pasalubongs." Lumapit ako sa kanya at humalik sa pisngi nya bago ako bahagyang lumayo at sinilip ang gilid nya. Mukhang nasa maayos naman si Kuya at kumpleto pa ang katawan nya kaya ang pasalubong na muna ang hahanapin ko.

            "I missed you too. Teka nga, bakit kailangan na pasalubong agad ang hanapin mo?" Kunot ang noo ni Kuya at sumimangot.

            Bahagya akong natawa dahil sa pag iinarte ni Kuya parang hindi pa sya na sanay na ganto ako as long as nakita kong safe sya nakauwi at buo pa pasalubong agad ang hahanapin ko.

            "You're safe at kumpleto kaya don't be maarte kuya."

            Bahagyang natawa si kuya. "Okay be serious. I want us to talk about your marriage."

Billionaire's Sexy Bitch Wife [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon