Chapter 9 : Showbiz

800 46 11
                                    

Betty (BERTO) POV

Ngayon ay muli ko na naman napanaginipan ang misteryosong boylet. Nasa dalampasigan kami na masayang magkayakap habang pinagmamasdan ang magandang paglubog ng sun.  Masasayang ganap na naman ang nangyari at as usual sa isang iglap ay naging kulay pula ang tubig ng dagat at nagdilim muli ang kalangitan. Hinanap ko ang boylet at nasightsung ko siya napalutang lutang sa kulay dugong dagat. 

AHHHH AHHHH AHHHH!!!! Nagising na ako mula sa masamang bangungot, nagpapawis at hingal na hingal akong bumangon. "ANEBEYEN lagi na lang me ganitech! Sineney ba kasi ang boylet na iyon? Habang tumatagal kasi nakakashokot na talaga"  sabi ko sa sarili ko. Sinuot ko ang tsinelas na hello kitty at tumayo ako para pumunta sa big window sa aking kwarto. Hinawi ko ang JURTINA, bumungad sa aking ang liwanag ng araw at buong beauty ng BALURR ko. Painat inat pa me "Sarap talaga ng ganitong life! NO STRESS JUST RELAX" Habang naglalandi ako ay may nasaytsung akesh sa labas. Isa itong girl na maraming bitbit na bag at tila eenter da dragon siya sa balurr ko. "THE WHO naman kaya siya? Mukha atang may makikilala na naman akong otawchi, Im so excited!"

Napajakbo akesh sa baba para iwelcome siya, at pagkarating ko ay nasa loob na siya ng balurr. "Welcome to my balurr!! uy girl may I help na nga you!"  ginetching ko ang bag na hawak niya pero ayaw niya igive sa akin, nanginginig ang kamay niya sabay sabing "Maam, ako na po dahil trabaho ko po ito" tapos lalo pang tumidi ang hawak niya sa bag.

As usual isa na naman siya sa mga na sabuyan ni OLDBETTY  ng kasamaan. Kaya ang lola niyo friendster status again. "Uy teh, kung may nagawa man akong bad like sabihing DRY ang buhok mo at need nang irebond. Sorry naman."  sabi ko sakanya para humingi ng forgiveness. Nawindang ang loka at nabitawan ang mga bag na hawak niya. So ang lola niyo eh yumuko, tapos may I dampot ng mga bag at nilagay ko ito sa sofa. "Uy girl JUPO ka na here para more chika more fun tayo!"  excited kong SPLUK.

Sino ba naman kasi ang hindi mo bobore dito sa balurr ko? Wa kachikahan tapos imbyernakels pa ang mga maids sa akin. Hindi tulad noong si Berto pa akesh eh, all the pips sa barrio ay knowingness ko. Dahan dahang lumapit ang babae at JUMUPO na rin. "Maam, nabalitaan ko po ang nangyari sa yo. Ako nga po pala si Pam ang PA mo, at nandito po ako dahil ngayong araw ang pagbabalik mo sa taping"  magalang pero sunod sunod niyang spluk.

"Pam pala ang namesung mo. Huwag ka sanang mabilis magspluk kasi feel ko ayaw mo me kachikahan" napayuko ako sa lungkot.

"Sorry po."

"Wag mo na pansinin ang kadramahan ko alam mo naman na jurtista me kaya maraming arte. So ngayon pala ang comeback ko, ano ang gagawin ko today?

"Maam, may interview po kayo sa set ng movie bago magsimula ang shooting!"  sabi niya habang nakatingin sa maliit na pulang notebook na ginetching niya sa JULSA niya. "GENEN ba? So anong show yun? The Buzz, Startalk o CNN?"  nakangiti kong sabi habang namimilipit sa excitement. This is it JURTISTAKELS na nga me, I need to be sariwa and beautiful ngayon. Tumayo ako akesh at ginetching ang BAGELYA at dinala ko sa taas. "Pam, sumunod ka sa akin ha!"

Na shokot na naman siya "Pam, simula ngayon IMMA GOOD GURL NA!" Sumunod naman siya  at pumasok kami sa kwarto, inilapag ko ang bagelya sa sahig tapos pinaupo ko siya sa black sofa ko. "WOW ang ganda at ang laki po ng kwarto mo!"  na mamangha niyang sabi. Naka nganga pa siya at akala mo ay nakakita ng sampung cutie na boylet. "Ha bakit? Ngayon ka lang ba nakaenter da dragon here? takang taka kong spluk sa kanya tapos JUMUPO akesh sa tabikels niya. JINAWAKAN ko ang braso niya sabay sabing  "Pam, simula now ituring mo na me as one of your FRIENDTERS"  

Nanlaki ang mata niya at nagkaroon ng smiley sa FACEZ niya. "Talaga po?"

"Pam, gora lang akesh sa JANYO, wait mo lang me ditey!"   pumasok na nga ako sa banyo at nagshowerness na. Pagkalipas ng 30 minutes ay lumabas akong nakatapis ng tuwalya at feeling fresh na. Nagtakip siya ng mukha na akala mo ay nakakita ng demonyo. "Uy teh pareho tayong girl kaya huwag ka ng mahiya!" 

Lumapit ako sa kanya at hinila siya papunta sa BIGGEST CLOSET EVER ko. "Teh samahan mo naman akesh mamili ng susoutin! At sinasabi ko na sayo habang maaga pa, huwag ka ng magulat sa makikita mo dahil ako rin nagulat noon sa laman ng closet ko!"

Tumungo na nga kami sa closet tapos nagsimula na kaming pumili ng damit. Nakita ko ang black dress na suot ni Mareng Marian Rivera sa isang show niya. Kinuha ko iyon at sinukat, super gondo ng fit sa sexyness bodiness ko. Pero napansin ko na super black naman kaya kinuha ko ung kulay pink na dress, napakaigsi nito at revealing ang BUBELYA ko kaya naman BET ko iyon. Nagdecide na kami na iyon na ang OOTD ko. "Maam, yan na po talaga ang isusuot mo? Kasi sa pagkakaalam ko eh noong nakaraang buwan ay gusto mo ng itapon iyan"  sabi niya habang kinakagat pa ang kuko.

"Really? Keribels ko naman eh kaya ito na ang OOTD ko"

Tumungo akesh sa closet para kunin ang pink higheels and bag. Nagmake=up na rin me ng VERY VERY LIGHT lang."Tara gora na tayo! Im supah supah ready na!"  excited na talaga ako kaya dali dali akong lumabas ng kwarto at lumabas na sa Balurr. At doon ay nasayt ko si Papa P na hinihintay na kami sa Karuu. Nagmodel modelan walk ako para maakit ang gwapo and supah hot na si Pedro. Kitang kita ko sa mga mata niya ang init para sa akin.( INIT TALAGA BAKA INIT NG ULO!!!  ILUSYUNADAH!!).

"Goodmorning po Maam Betty"  magalang na bati ni Papa P. Ang cute niya sa suot na uniform, hapit na hapit ito sa sexy body niya.AYIIEEEEE KILIG MUCH.

"Thanks! Pedro? Right?"  malandi kong sabi na pakagat kagat pa ng labi. Binuksan niya na ang Karuu at pumasok ako na patuwad tuwad pa, pero mukha atang hindi niya pinansin. Utaness kahit girl na akesh wa parin. Pumasok na rin si Pam at nagmaneho na si Pedro, habang nasa biyahe ay hindi ko pa rin alam kung anong klaseng mundo ang papasukin ko. Basta gagawin ko ang lahat para hindi masira ang image ni Betty este ko. 

"Maam buksan ko po ang radio!"  paalam niya.

"Sure! go push mo lang yan dahil music lover naman me eh!"  sabi ko tapos sumandal ako para magrelax. Pagkaopen ng radio biglang nagpalay ang song na Babae po ako, kaya naman ang lola niyo ay nabuhayan ng kadiwaan. "UY pedro diba Fave song natin yan!"  malandi kong sabi sakanya tapos nakita ko ang gulat sa kanila.

"Maam, paano niyo po nalaman?"  pagtatakang tanong niya habang kumakambyokambyo pa.  OMG ano ang gagawin ko? Gustong gusto ko na SHOMPALIN ang FACEZ ko dahil sa inis. "May sibabi ba ako? Ang ibig kong sabihin ay paborito ko iyan pedro!"  echoss ko.

"Ah ganun po ba" nagpatuloy siya at nilaksan pa ang volume. Tumagal ang byahe namin ng halos isang oras, nakatulog na nga me dahil sa supah tagal. "Maam, nandito na po tayo!"  gising ni Pam sa akin at niyuyugyog niya pa ako. Pag open ng eyes ko nagulat ako sa dami ng OTAW sa labas, kitang kita ito mula sa loob. "Pam, bakit ang daming otaw sa labas?"  

"Maam, mga fans po yan!"  nakangiting sabi ni Pam pero akesh ay supah kinakabahan na. Huminga akesh ng malalim at sa aking knowing ay kayo ko ito. Inopen na ni Pam ang door at bumungad sa beauty ko ang nagsisigawan at naghihiyawan na fans. Napalunok ako ng BONGGA at tuluyan na akesh lumabas para harapin ang bagong mundo na kinabibilangan ng body ko.

Pakaway kaway ako sa mga fans ko at ngumiti ng bongga. Nagpose ako na mala OSCARS RED CARPET ANG PEG......ANGELINA JOLIE LANG

ITO NA ANG SIMULA NG DREAM KO !!!! JURTISTAKELS NA NGA AKESH

Gay SoulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon