Mga 2:00 nakarating ako sa mall naglakad lakad muna ako at kumain... e paanu naman kasi natetensiyon ako sa magiging Boss ko
Na curious na tuloy ako...
baka matanda na yun...
baka matandang binata na masungit....
baka panget kaya suplado... galit sa mundo....
pero gwapo si James, kaya for sure gwapo din yun.. sa isip isip ko...Kaka isip ko naka bangga ako...Buti na lang at hindi nag react nag dire-diretso lang siya kaya hindi ko na nilingon...
Dumaan muna ako saglit sa Bookstore nag basa basa lang ako baka may magustuhan ako..
Biglang tumawag sa phone si Clariz:
Clariz: Musta na pag apply mo?
Mhel: Okay naman hinihintay ko na lang yung Final Interview.
Clariz: Uy anu? balitaan no naman ako...tungkol kay James..
Mhel: Cla...umaandar na naman yang ka alembungan mo ha?
Clariz: Ito nman...
Mhel: Sa bahay na lang pag uwi ko.okay..Bye...
Nagdecide na ako umuwi.
Kinagabihan...mga 7:00 pm after ng dinner..
Nakatanggap ako ng text:
Galing kay James:
Hi Mhel, report ka tom dumating na si Mathew mga around 9:00am sa office thanks
Nagreply ako:
Thank you Sir
Sagot niya:
^_^
(Nakakahiya Boss pala siya..)
Sumilip muna ako sa mga bata(tulog na sila)
Pumunta ako sa Terrace (sabi ko nga madalas ako dito).
Masarap ang ihip ng hangin, sa bandang mataas na lugar kasi ang bahay namin dito sa antipolo ang maganda pa.. kitang kita ang citylights ng Manila... kaya pag nandito ko pakiramdam ko malaya ako...kaya ko gawin lahat...
Naiisip ko masuwerte pa rin ako.
Nagring cellphone ko...
..si Mama
Mhel: Hello Ma..
Mama: Iha kamusta na?
Mhel: Ma, nagaaplay po ako ng trabaho..hinihintay ko na lang yung final interview.
Mama: Gusto ng Papa mo na ipasyal mo muna mga bata dito sa bahay..ngaung weekend dito na muna sila para makapag focus ka...
Mhel: Ma, tatanungin ko si Naty kung pwede siya sumama! kasi dalawa na lang kau diyan ni Papa..mapapagod pa kau.
BINABASA MO ANG
Can I fall in love again?
RomanceAcceptance... Healing wounds... Moving on... and Falling in LOVE again... Sabi nila LOVE don't hurt us. The people who don't know how to love hurt us. Si Mathew na ba ito para kay Melody? Handa na ba siyang umibig ulit? Kahit na alam niyang maari ul...