Chapter 11

7.8K 226 4
                                    

Gwen's Point of View.

Araw ng pagalis namin sa batangas, andami kong mamimiss dito, si Bianca, sila tita, at ang magagandang alaala, pero mananatili lahat iyon sa puso ko.

Ngayon din ang alis ng dakilang ex ni kuya E, uuwi na daw sila sa Japan. Namimiss ko na si trucker, ilang araw na rin siyang kinuha ni tita Rissa para alagaan muna.

Nandito kami ngayon sa kwarto at nag aayos ng mga gamit, ang dami kong nabiling pagkain at kung ano ano pa.

Pumasok sa kwarto si tita Arlene.

"Mamimiss ko kayo, mag iingat kayo lagi, pwede pa kayong bumalik kung gusto niyo."
sabay yakap sa aming tatlo.

"Thank you po sa pagtanggap sa amin, mamimiss ko din po kayo, kayong lahat dito." sabi ni Kira habang nakangiti.

"Mamimiss ko po kayo, mag-ingat din po kayo." dagdag ni Sheena.

Niyakap ko na lang ng mahigpit si Tita, baka maiyak pa ako, namimiss ko na siya agad.

Lumabas kami ng kwarto dala dala ang mga gamit, gaya ng dati doong pa rin ako kay Dario sasakay, sila kuya sa Strada na lang ni kuya Nico.

Sumakay ako sa passenger's seat at pinasakan ko ng earphones ang tenga ko habang nasa labas pa lang sila Dario.

[Now Playing: BTS Spring Day]

Maya maya pumasok na si Dario at binaba niya yung windshield at sabay kaming kumaway kina tita at kay Bianca.

"Mamimiss kita, Cous!" sigaw ni Bianca habang nakatingin kami sa kanya.

"Mamimiss din kita! See you soon! Labyo!" sigaw ko pabalik sa kanya. Itinaas ko yung windshield at bumusina si Dario at nagdrive na palabas ng bahay.

"Mamimiss ko dito sa Batangas. Um... Gwen..." tinignan ko siya at nakatingin siya sa daan at humarap sandali sa akin. "Thank you nga pala." at ibinaling ang tingin sa daan.

"Para saan naman?" nagthank you pala siya? He seems bad but his not, he cares for kittle things. "Sa pagsama sa akin, naalala ko lang kasi sila Dian, namiss ko ng pumunta ng Baguio at Pangasinan kasi doon kami palaging nagbobonding. I really miss being with them, they're always have no time for me, and practically most of all they don't believe me every word I said, I was always a failure." wait, is he opening up to me?? I'm so speechless now.

"Sorry, I... um... I don't know this weird feeling but I think... just don't mind what I damn said." He said in a serious tone and looks straight in the road. Mood swing nanaman siya hindi nanaman namamansin, inalis ko yung earphones at natulog na lang ako kasi mahaba pa yung biyahe.

Nagising nalang ako at nasa EDSA na kami Tinignan ko ang oras at 10:37 ng umaga, mga 8:00 ata nung nanggaling kami doon.

Tinignan ko si Dario at seryoso lang siyang nakatingin sa daan, binuksan ko yung phone at tinignan ang ilan sa mga pictures namin sa beach, ilan doon ay yung nakapasan ako kay Dario, kami ni Bianca, Nung nagjet ski kami ni Dario, Picture naming lahat bago kumain at marami pa, napangiti na lang ako at bigla kong namiss ang batangas kahit ilang araw palang kami doon. Namiss ko sila tita specially si Bianca.

Ilang oras pa at nakarating na kami sa bahay, umuwi na rin sila Kira sa mga bahay nila, tinulungan ako ni Dario na ibaba ang gamit hindi na siya umimik pa at hinatid na ni kuya Enrico si Dario palabas ng gate habang nag uusap sila at dumiretso na lang ako sa kwarto bitbit lahat ng gamit na dala ko, nagpalit lang ako sandali at humiga sa kama.

Ilang minutes pa lang ako nakahiga sa kama habang nakatingin sa kisame, pumasok si kuya James at umupo sa kama ko, umupo rin ako para pantay lang kami ni kuya.

Accidentally in love with a bad boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon