Chapter 32

6.6K 178 18
                                    


---



Gwen's POV

Nang makarating kami sa bahay ay agad naming nilagay sa kusina yung mga binili namin.

"Puchang galaa!"

Ouch -____-

Sakit sa tenga, parang nag echo sa buong bahay boses ni kuya. Umakyat kami ni Dario pagkatapos sumigaw ng pagkalakas lakas si kuya.

"Kung hindi mo ako hinila kaga--"

O______O

Halos lumuwa ang mata ko, namamalikmata ba ako? Si kuya at ate Nami???

Nagkiss?!

Bigla na lang nabalot ng dilim ang mga mata ko at naramdaman ko ang palad niya sa mga mata ko.

"Andiyan pala kayo?" Ay parang walang nangyare kyah. Inalis ko ang kamay ni Dario at binigyan ko si kuya ng mind-to-explain-this look.

"Bakit bawal bang halikan ang SOON to be GIRLFRIEND KO." O___O!!!

"..." I'm speechless.

"Woah Pare! Graduate ka na sa pagiging playboy mo, finally you'll get commited!" Yun ang reaction niya??? Tuwa pa siya, si ate Nami nasa state of shock pa din.

"You know sometimes dapat magbago na din, at... amin amin din." Inakbayan niya si ate Nami pero siniko niya si kuya, pero sa huli ngumiti din,  si kuya nakangisi, tas si Dario biglang nag-iba ang aura.

(A/n: Reality hits Dario hard haha.)

"Kailan pa, wala ka bang hang-over?" Yan ang lumabas sa bibig ko.

"Wala."

"A few days ago." Hindi ko alam kung ano ang magiging reaction ko, kailan lang ayaw ni kuya makadate si ate Nami tapos ngayon malalaman ko na nagdedate sila. I smell something fishy.

"Okay." Talaga parang may kakaiba.

"Aayusin ko lang yung mesa." Tumakbo siya pababa.

"Ba't anyare sa mesa?" Napakamot na lang ako sa ulo si ate Nami naman natawa ng mahina, totoo bang nagdedate sila? E parang may hang-over pa si kuya.

"Sunod na lang kayo." Tsaka ako tumakbo pababa.


"Sure ka ba... na totoo yung sinasabi ni kuya?" Tanong ko kay Dario na nag-aayos sa hapag.

"You know... Enrico tells the truth when he wokes up after he got drunk... umamin nga siya sa amin na di siya straight." Ayan binatukan ko nga, kahapon ayos pa siya, tapos ngayon bumalik nanaman siya sa dati.

"So nagloloko lang si kuya?"

"Ako lolokohin ka ha panget!? Mukha ba akong manloloko?"

"OO!" Sabay sabay naming sabi.

"Ganyan na pala yung tingin niyo sa akin! Nakakapagtampo kayo!" Parang bata si kuya nakapout tas nakasimangot.

Accidentally in love with a bad boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon