Chapter 21

7.4K 200 14
                                    

Gwen's POV

"Gwen, gising na, huy." Niyugyug pa ako ni kuya.

Kaya bumangon naman ako at tsaka dumiretso sa CR, pagkatapos ko sa CR ay inayos ko na yung mga gamit ko na dadalhin.

I wear a gray hoodie paired with sneakers. Then inside I wore a v-neck plain white.

Pagkababa ko nandoon na lumalamon ang baliw kong pinsan.

She's wearing a maroon sweater, paired  with rubber shoes.

"Yah! Lamon ka ng lamon! Baka maging baboy ka na!" Pang-aasar ko sa kanya, si kuya James lang ang gising, tulog pa si kuya Nico, at ano naman pala ang gagawin ni kuya Nico ngayong maga-alas dos palang ng umaga.

Nag-ayos muna kami ni Bianca tsaka kami nagpahatid kay kuya James, maga-alas tres palang naman.

"Pasalubong ko ah! Bye! Ingat kayo!" Sabi ni kuya bago kami bumaba ni Bianca.

Nasa parking lot lahat ng tao kaya pumunta kami doon.

"Kulang ng isang sasakay sa kabilang bus, tapos dito eksakto na, pati yung isa pa." Bake tatlong bus yung kinuha namin, sa first bus ang may kulang, sa second at third ang sakto na.

"Pang second bus ka Gwen, oh, I almost forgot, kasama mo pala pinsan mo, hindi ata sasama yung si De vera." Aww, magkahiwalay kami ni couz.

"Ma'am, saan po ako sasakay?" Kyaaaaaaah! Pogi ni Miguel! Nakahood siya tapos may hawak na coffee! Oppaaaaaa!

"Sa first bus, katabi mo si de la Verde, kaya pwedeng magsabay na lang kayo, heres you're seat number." Waaaaa! Sana ako na lang sa tabi ni Miguel!

"Bye, couz! See yah later!" Nginitian muna nila ako tsaka sila umalis, pero di pa sila nakakalayo, nagtatawanan na silang dalawa, they look so comfortable on each other.

"Ay fudge!" Nakakahulat naman si ma'am basta basta na lang nangugulat.

"Ano bang meron sa'yo? Kanina ka pa tulala? Ayos ka lang ba?" Hinawakan pa ni ma'am yung noo ko.

"Ayos lang ako ma'am, thank you ma'am." Tsaka ko kinuha kay ma'am yung seat number ko.

Umakyat ako sa bus at nag-aayos lahat ng estudyante ng mga gamit nila at tsaka nag-uusap usap sila.

Pagkatapat ko sa upuan ko wala pa yung katabi ko.

"Tabi!" Tumayo lahat ng balahibo ko ng narinig ko yung boses niya.

"Ano ba?! Tabi!" Kaya tumabi na ako tapos umupo siya sa katabi ng upuan ko, what the--! Katabi ko siya?

Kaya no choice akong tumabi sa kanya, pagkaupo ko, tinignan niya ako, pero umiwas lang siya ng tingin, na para bang may black aura na nakapalibot sa kanya.

Sinuot niya yung hood ng sweater niya, he's wearing a black hoodie and a rubber shoes.

"Okay! We'll be leaving now." Announced ng driver ng bus.

Pinasakan ko na lang yung tenga ko ng earphones. At yung katabi ko, nakaearphones din pero nakatakip pa rin sa mata niya yung hood.

Grabe nakakaantok boses ni Jimin. *hikab*.

Makatulog nga muna...

***
2 hours later...

Nagising ako ng nakasandal sa balikat ng katabi ko at yung ulo naman niya nakapatong sa ulo ko.

Accidentally in love with a bad boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon