Chapter 27

6K 165 18
                                    

Gwen's POV

"Gwen, nakita ito sa palda mo, sumabit ata." Inabot ko ang inaabot sa akin ni kuya na bracelet, pangbabae.

"Sa palda mo nung mag-aalas sais ka na umuwi." Naala ko yung... yung tumulong sa akin na lalaking nakahood pero ba't pangbabaeng bracelet?

"Sige alis na ako, matulog ka na."

"Good night, kuya... Nico."




***
Kinabukasan.

Maaga akong pumasok, nahihilo na ako umagang umaga pa lang hilo na ko.

"Tabi!!!" Naitulak pa talaga ako sa pader, bwiset yun ah!


"Kyaaaaaaah! Be mineeee!"
"Pakasalan mo ko, Enricooo!"
"Dario be my boyfrieeeend!"
"Ang hot mo Lukeeeee!"
"Renz! Marry meeeeee!"

Sakit sa tenga ah.

"Excuse me!" May isang babaeng lumabas bale tatlo pala sila at pumulupot yubg babaeng sumigaw kanina kay Luke at yung isa kay Miguel, yung isa parang sunod sunoran lang.

"Get. Away. From. Me." Mukhang nagulat yung babae tapos yung ibang tao dito sa corridor nagbulong bulongan.

"But." Itinulak ni Luke yung babae, siya nga pala ang play boy of the university.

"Baby, what's wro--"

"Don't call me baby." Dahil walang tayo." Napa-oh lahat ng tao dito sa hallway.

"Dahil kahit kailan walang tayo." Mas lalong lumuha yung babae sa narinig at tumakbo.

"Migo! What's happening here? Who the fck are you?" Tanong ng isang babaeng sumulpot sa kung saan.

Inalis ni Miguel yung earphones at kumalas sa nakapulupot na babae at naglakad palayo.

"Tatabi ka o... baka gusto mong ilagay kita sa Black List?" Itinulak pa ni kuya yung babae.

Napabuntong hininga na lang ako at pumunta sa classroom.

First Subject.
Hindi ako pinansin ni Dario, tanga rin noh Gwen? Ikaw nagsabi kahapon?

Second Subject.
Third Subject.

Bell.

Papunta ako ngayon sa canteen, at wala dito yung mga fangirls nasa higher canteen siguro, mabuti na yan at hindi masakit sa tenga.

"Ate may n-nagpapabigay po." Inabot sa akin nung sophomore, tatanungin ko sana kung sino ang nagbigay pero tumakbo na siya agad.

Go to higher canteen, asap
                                         -E

Hindi ko pinansin yung note at itinapon ko, ayaw ko pumunta doon, baliw din si kuya e, ayaw niya akong napapahamak tapos papapuntahin ako doon.




Bumili ako ng makakain at tumambay ulit sa ilalim ng punong acacia. Wala si Kira absent, si Sheena hindi ko mahagi--


"Yah!" Nagulat naman ako sa babaeng 'to.


Accidentally in love with a bad boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon