Chương 56: Cha của con dâu nuôi từ bé (2)

11.8K 219 7
                                    

Nhà của Tạ Lãng là căn nhà gỗ đơn sơ có vài gian, nằm bên dòng suối nhỏ trong sơn cốc.

Đây là một nơi vô cùng u tĩnh*, non xanh nước biếc, phô cẩm điệp thúy**, dòng nước suối trong xanh như ngọc từ nơi tuyết đọng trên đỉnh núi hòa tan chảy xuống, tạo thành một dòng suối chảy dài ra bên ngoài sơn cốc.

*u tĩnh: u nhã tĩnh mịch.

** phô cẩm điệp thúy: dãy dãy cây rừng trùng điệp xanh mướt rực rỡ như dải gấm.

Cố Minh Nguyệt đi theo sau phía sau nam nhân, trên đường về nhà bắt đầu xem nội dung vở kịch thật nhanh. Lần này khi thâm nhập vào cơ thể nhân vật, tâm tình nàng bị vây trong trạng thái cực kỳ tồi tệ, cho nên chỉ quét sơ qua vài nội dung quan trọng của vở kịch, để mình biểu hiện không đến nỗi quá khác lại khiến cho Tạ Lãng hoài nghi.

Thật ra nàng cần phải cảm ơn thời điểm xuyên qua lần này, mình có thể nương danh nghĩa Tạ Chương mà khóc một trận thật lớn thật thỏa mãn, trút hết tất cả tâm tình tiêu cực ra ngoài, thật có thể nói đó cũng là một chuyện tốt.

Đối với bi thương và hoài cảm đã trải qua, đối với tơ tình và tưởng nhớ với riêng người kia, tất cả đều để theo nước mắt chảy đi hết.

Sau khi khóc xong, nàng mới có thể lên tinh thần làm nhiệm vụ từ đầu. Cố Minh Nguyệt tự tưởng tượng rằng mình là một cỗ máy để hoàn thành nhiệm vụ, không có thương cảm khổ sở vui sướng đau lòng vân vân gì cả, thoát khỏi thất tình lục dục, chỉ vì một mục tiêu mà không ngừng tiến về phía trước, không cần có ý thức của con người, lấy tất cả những gì có thể dùng của bản thân ra để sử dụng.

Cố Minh Nguyệt sớm nên như vậy mới phải, rõ ràng cần phải ôm cảm giác giác ngộ này ngay từ phút đầu tiên chấp nhận làm nhiệm vụ, nhưng bản thân nàng lại không thể buông tay, kết quả khiến cho nàng nếm được thống khổ và tuyệt vọng khắc cốt minh tâm.

Nếu thời gian có thể đảo ngược, nếu nhiệm vụ có thể làm lại, nếu nàng còn có thể nhìn thấy người kia thêm lần nữa... Cố Minh Nguyệt cảm giác lòng nàng dần trở nên lạnh lẽo cứng rắn hơn, cả người trở nên bình tĩnh như thường tới quỷ dị.

Không phải cũng chỉ là một người đàn ông thôi sao.... Một người lòng như tro nguội, sử dụng thân thể của chính mình, lên chấp hành nhiệm vụ mới có thể làm ít công to.

Không coi mình là người, còn cần cố kỵ gì nữa chứ?

Ở trong đầu Cố Minh Nguyệt cẩn thận suy tính nội dung vở kịch gốc, nữ nhân Tạ Lãng lấy là Huệ Nương, kế thất mà một vị phú thương lấy về nhà, tuổi tác vừa 20 có lẻ, dáng dấp kiều diễm ướt át, yểu điệu yêu kiều, lúc nói chuyện uốn éo ỏn ẻn vô cùng, ngọt ngào như mật đường, rất dễ khiến nam nhân mê thích. Huệ Nương gả vào nhà gã phú thương không tới hai năm liền trở thành quả phụ, bởi vì ả có thủ đoạn đối phó với nam nhân rất cao, gia sản phu gia lớn như vậy cũng bị ả nắm hết trong tay, cuộc sống hằng ngày cực kỳ thư thái vui sướng.

Sau khi Huệ Nương trở thành quả phụ, nhanh chóng bán tất cả gia sản của cải lấy tiền mặt, phân tán người hầu trong nhà phú thương, sau đó lại tới chỗ bán hạ nhân mua chọn thêm không ít hạ nhân, dẫn bọn họ chuyển tới thành Quý Giang, chính là thị trấn chỗ Tạ Lãng và Tạ Y ở. Ả đặt mua một khu đại trạch lớn, ngày thường còn thích quyến rũ mấy vị mỹ thiếu niên có tướng mạo vóc người đẹp đẽ trong thành Quý Giang, lên giường trình diễn tiết mục mây mưa xuân sắc. Huệ Nương ngược lại cũng lớn mật, ngôn hành cử chỉ tùy tâm sở dục, thường xuyên uống rượu hành lạc với bọn nam tử ngay trong đình viện, không chút cố kỵ danh tiếng bên ngoài của mình. Hiện nay thế đạo lại hỗn loạn, thế lực vùng Trung Nguyên chia cắt khắp nơi tạo thành 16 quốc gia lớn nhỏ, quốc gia thống nhất ngày trước đã không còn tồn tại nữa, nơi nơi rối loạn, phụ cận biên giới thường xảy ra đấu tranh trực diện, chinh chiến không ngừng, vì tránh né chiến loạn quy mô lớn mọi người di chuyển khắp nơi, lòng người bàng hoàng hỗn loạn bất an, mạng người như cỏ rác.

 Mị Nhục Sinh HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ