Chương 24

444 30 9
                                    

Sau khi nói chuyện với Thắng và biết được hết mọi thứ, Thịnh vừa vui nhưng cũng vừa tức vì không ngờ chuyện có liên quan tới anh nữa mà Tường lại chỉ ôm cho một mình mình thôi. Anh xót vì anh biết với tính cách của cô thì cô sẽ không bao giờ muốn anh sốc, và hơn nữa, có thể cô sẽ bỏ đi luôn không chừng. Nghĩ tới đây, Thịnh đạp ga cố phóng nhanh xe về bệnh viện trước Tường để có gì anh vẫn có thể ngăn chặn được hành động sau đó của cô.

Vừa đến cổng bệnh viện, anh chạy thang bộ một mạch lên lầu 4 vì thang máy phải đợi lâu quá. Hai chân thoăn thoắt, vội vã chạy dọc hành lang bệnh viện, nắm chặt tay nắm cửa, Thịnh mở cửa mạnh bạo; có lẽ nếu anh chậm trễ một giây nào thôi cũng có thể vuột mất cô. May mắn thay là xe bốn bánh luôn luôn nhanh gấp mấy lần chân đi bộ, Thịnh không thấy ai trong phòng mà đồ đạc vẫn còn y nguyên, anh thở phào, nghĩ thầm: "Con mèo này, em làm anh mệt muốn chết."

Thịnh đứng một lúc lâu thì nghe tiếng động ngoài cửa — Tường vừa về tới. Mắt cô vẫn còn hơi sưng, mặt hơi xanh xao vì khóc. Cô lê từng bước từ từ tới đứng trước cửa phòng, trong đầu cứ phân vân không biết liệu mình sẽ nợ ba mẹ anh bao nhiêu lời xin lỗi nữa đây. Cô đang định sẽ im lặng và biến mất ra khỏi cuộc sống của mọi người. Cô không muốn mình là người gợi lên những kí ức không vui của Thịnh. Tường đặt tay lên tay nắm cửa, thở dài, chần chừ một lúc không biết mình bỏ đi như vầy là đúng hay sai nữa vì ba mẹ anh đã nói hết lời, đã đặt điều kiện như vậy. Cô thật lòng rất vui nhưng vì vết nhơ của gia đình mà cô không còn mặt mũi nhìn anh nữa.

Tường thở dài lần nữa, phát ra tiếng nên trong phòng Thịnh cũng nghe được. Anh bèn chạy nhanh nấp sau tấm rèm cửa to, cố điều chỉnh nhịp thở để không bị lộ. Tường cuối cùng cũng chịu đi vào, cô đã quyết định xong.

_ May quá, anh vẫn chưa tới... Phải nhanh thôi.

Tường mở tủ, lấy cái giỏ đồ mà Quỳnh đã đem vào cho cô khi cô nhập viện, gom hết quần áo, đồ đạc vào trong, không cần sắp xếp lại vì cô đang vội, cô không muốn anh đến gặp cô và thấy được cảnh này. Đúng là người tính không bằng trời tính, Thịnh đứng đằng sau tấm rèm đã thấy hết mọi thứ, từ dáng vẻ vội vàng của cô đến hành động. Tất cả đều đúng như anh đã đoán trước đó, cô sẽ bỏ anh đi. Nhưng anh sẽ không để cô đi dễ dàng như vậy, phải bước qua xác Nguyễn Phước Thịnh này đã.

_ Thiệt tình... cái điện thoại đâu mất rồi... Sáng nay mình còn để trên bàn này mà...

Tường dọn đồ, dọn đến cái bàn nhỏ cạnh giường mới phát hiện cái điện thoại cô dùng từ ngày ở trong bệnh viện tới giờ đã biến mất. Hoảng loạn, cô lục tung mọi ngóc ngách, gầm tủ, gầm giường nhưng đều không thấy. Bất lực, Tường thở dài một hơi rồi ngồi phịch xuống sàn, mấp máy môi nói không nên lời.

_ Cái điện thoại... đâu rồi...

Thấy đã đến lúc mình phải xuất đầu lộ diện, Thịnh từ từ nhẹ nhàng lách người qua để ra ngoài, bước từ từ tới gần Tường đang quay lưng về phía anh, giọng trầm ấm, anh lên tiếng hỏi.

_ Có phải em đang tìm cái thứ mà em đã giữ hết mọi bí mật ở trong đó không?

Ngạc nhiên, Tường mở to mắt, ngồi thẳng người dậy, quay đầu về phía sau, miệng từ từ mở ra, lắp bắp hỏi.

Không Ai Khác Ngoài Em [Fanfic NooTuong]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ