35

1.6K 43 20
                                    

Alyssa

Weeks afte the Megaball had passed and it has been a crazy roller coaster-like ride.

Exciting yet scary.
Overwhelming yet i couldn't get enough of.
Certain yet unpredictable.

I can feel Mika's love and at yung unti-unti nyang pagcome out sa public tungkol sa aming dalawa. Though hindi pa din sya directly nagsasalita, yung mga paglabas labas namin is enough to make me see the improvement in her.

Though may nasesense pa din akong hesitation sa kanya ay alam kong pinaglalabanan nya yun and whatever that is, handa naman akong harapin yun kasama nya it that what it takes.
*******
I feel so hyped and energised when I woke up the next morning. Today will be the day that i will ask Mika to be officially my girlfriend and reveal the face behind the 'vocalist' that Mika adores since the first time she saw her performs.

Isasabay na din ang advance birthday celebration ko para all in one na lahat ng saya.

Tinignan ko muna ang picture namin ni Mika sa side table ko. Kuha ito ng huli akong umuwi sa Batangas after ng game which she also watched. Hanggang ngayon ay hindi pa din ako makapaniwala na tinanggap kami ng aming mga magulang though wala pa ding ideya si Mika na alam na ng pamilya nya ang tungkol sa amin at naipagpaalam ko na din sya sa kanyang mga magulang.

I felt so blessed dahil nasa akin na ang lahat ng magpapasaya sa akin.

Mapagmahal at maunawaing pamilya.

Maganda, mabait at super duper sweet na future girlfriend.

Supportive na mga kaibigan.

Huminga ako ng malalim at nakangiting lumabas ng aking silid upang paghandaan ang magiging pinakamasayang araw para sa aming dalawa ni Mika.

Halos lahat ay nakahanda na ngunit gusto kong masiguro kung kaya kagabi bago ako matulog ay gumawa pa ako ng listahan ng mga kailangan kong i-double check.

Place (check).

Band members and instruments (check).

List of songs (check).

VIP's who happens to be her and Mika's family and closest friends (check)

Flowers (check).

Food and drinks (check).

Hot na outfit (check).

Alyssa's speech (sige pwede na ding icheck).

I am praying that I will not stutter a lot later kasi siguradong nakakahiya ako sa lahat.

Muli ay tinignan ko ang listahan ng mga kakantahin nya at hindi mapigilang mapangiti ng maalala ang pinagdaanan ng listahang ito bago mabuo.

******

Flashback

"So anong agenda natin ngayon dito?" nagtatakang tanong ni Ella habang nakatingin sa mga nagkalat na papel sa living room ng condo ko.

Kasalukuyan kaming nakaupo ng paikot kasama ang team besh with Jibea sa carpeted floor at nakakalat sa gitna namin ang mga papel na naglalaman ng mga song titles na pagpipilian namin para sa "Big Night'.

I already pre-selected this songs from different genre at ang kailangan na lang ay pumili kami ng 5 hanggang 7 kanta from this. Kailangan din naming magdesisyon kung saan song ko aalisin ang maskara at saang part ng song.

Noong una, akala ko ay madali lang magdesisyon dahil madali lang naman pumili ng mga magagandang kanta pero nung nakaharap nako sa mga song titles ay sumakit ang ulo ko ng hindi natatapos.

Deal or no Deal (#teambabe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon