32

1.7K 63 24
                                    

Mika

She saw me.

They are about to start the 4th set ng pumasok kami nila Wafs ng Batangas City Sports Coliseum.

Yes! Nasa Batangas ako to watch a PVL. It is by far the bravest thing i did for Alyssa.

Tumabi kami sa mga magulang ni Alyssa at masigla kaming binati ng mga ito. Natuwa sila lalo ng makita ako dahil sigurado daw silang matutuwa at kikiligin ang unica hija nila.

Natawa naman ako sa reaksyon nila though deep inside ay kinikilig din ako knowing her parents positive thoughts towards them.

Deadma na sa mga hurtful comments ng mga fans nya dahil bawi na si Alyssa sa parents pa lang nya.

Though Kim and Ara is with me para hindi directly mag-isip ang mga tao.

Madami din kasing mga instances nung simula that Alyssa's publicly announcing and admitting that she is romantically attracted to me.

Napapayag ko lang itong mag lay low ng sunod sunod ng bash at hurtful comments and messages ang natataggap ko sa mga fans nya.

At since then ay tinago na sa public eye kung anong iba pang namamagitan samin.

Alam kong against sya pero wala na din syang nagawa nung nakikita nyang sobrang affected ako sa mga social media stories.

My bubble thoughts pop out by the crowd's loud cheers for Alyssa. And by  LOUD means the Coliseum is almost shaking. She is on the service line and by that, closer to where we are sitting.

Alyssa looks tired and exhausted but still managed to smile for her kababayans.

It's a service error and she bowed her head while taking her position inside the court.

Sinundan ko lang sya ng tingin at napansin kong may sinabi si MG sa kanya at kitang kita ang pagngiti nya kahit pinipigilan nya ito.

Hindi ko namalayang matagal nakong nakatingin sa dalawa at binibigyan sila ng death glares hanggang sa siniko ako ni Kim.

"Kung pwede gawing killer weapon ang death glares, wanted ka na. Kanina ka pa sa dalawa eh. Mangisay yan kasalanan mo." natatawa pa nitong sabi kaya siniko ko sya at napalakas dahil napaigik sya sa sakit.

Dineadma nya ang dalawang kaibigan na walang ginawa kundi tuksuhin sya. Itinuon nya ang pansin nya kay Alyssa. Hangang hanga sya sa tuwing tumatalon ito at papaluin ang bola. Sa porma pa lang ng kamay at katawan nito ay sigurado ng malakas ang bulusok ng bola. Isa ito sa mga palong mahirap i-block dahil kahit anong tibay ng kamay mo ay tiyak na susuko pagdapo ng bolang pinalo nya.

She is greatly amazed on how Alyssa can be graceful yet powerful when spiking a ball.

"You're drooling." si Ara at isinara pa ang nakabuka kong bibig matapos ang isang back throw attack ni Alyssa.

Sinamaan ko sya ng tingin knowing na pinagtitripan lang nila ako ngunit hindi naman sila natakot o nagpasindak. Patuloy lang nila kong tinatawanan kaya hindi ko na lang sila pinansin at nagfocus ba lang sa panonood kay Alyssa.

After a while, she's been so hyped and all over the court receiving, spiking and even diving for the opponent's spikes. I'm in awe and worried at the same time that she might get hurt badly with what she is doing.

I looked up to check the score and they are tied at 10.

I felt Kim's nudging me at I gave her a death glare but she is pointing something with her lips.

Nakakunot ang noong sinundan ko ang tingin nya and I gasped for air upon seeing Alyssa walking towards the service line, means walking near our seats, looking at me with her signature Valdez smile.

Deal or no Deal (#teambabe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon