26

1.7K 62 28
                                    

Mika
I was happy with the step up of my relationship with Alyssa. She became more sweet, attentive and caring suitor.

Walang oras na hindi nya pinaparamdam kung gaano nya ako kamahal. Kahit gaano pa sya kabusy sa volleyball at other apperances nya idagdag pa ang Ally's na on-hand sya sa pagmamanage.

Minsan nga ay ako na ang pumipigil sa kanya para makapagpahinga naman sya lalo at alam kong pagod din sya dahil sa hectic nyang schedule.

Sadyang matigas lang talaga ang ulo nito dahil kahit anong sabihin ko ay sige pa din ito sa pagpapakilig sa akin dahil ayun dito, makita nya lang daw akong masaya at nakangiti ay pawi na ang lahat ng pagod nya buong araw.

Syempre sino ba naman ako para magpabebe.

But that happiness was cut short when the news about Den and LA's break up spread the UAAP and post UAAP community. Both remained quiet of the reason but they cleared out that it is a mutual decision.

I could've believe it if i did not receive a threat straight from Den's mouth few days back.

Did she literally free herself para anumang oras ay handa syang isakatuparan ang banta nya once na nagmess up na naman ako?

Binalot ako ng takot at hindi ko maiwasang isipin na nakaabang sya sa bawat kilos at isang pagkakamali lang ay goodbye Babe na ako.

Or worst, mas may oras na sya para kay Alyssa ngayon at she might do things para mabaling dito ang atensyon at pagtingin ni Alyssa.

I immediately shoved that thought away because I trust that Alyssa's feeling for me will not waiver just because her bestfriend will flirt with her.

Alyssa is more than that.

Jerome is an additional burden dahil hanggang ngayon ay wala pa din itong tigil sa pangungulit sa kanya. Pati pamilya nya ay ginagamit nito madalas para makapangulit sa kanya which annoys her most of the time.

Nag-iisip sya ng paraan kung anong dahilan ang pwede nyang ibigay dito na siguradong magpapatigil dito ng tumunog ang phone nya.

From: Babe 😍

Going to practice. Enjoy your off. Will be hanging out with Team Besh later. I love you. 😘

I almost crushed my phone.

Tarantang napatakbo ako sa loob ng kwarto ko at palabas ulit sa sala ng hindi alam ang gagawin at parang tanga lang.

Ng mapagod ay huminga ako ng malalim at mabilis na naligo at nagbihis.

Bakod time!

======== ======== ======== ========
Alyssa
Nabigla ako ng makarating sa akin ang balita tungkol sa paghihiwalay ni Den at LA. Ang alam ko ay okay naman ang dalawa.

Yun ang sabi ni Den.

Nagsisinungaling ba ito sa akin? Pero bakit naman nya itatago sa akin ang totoo?

Natigil sya sa pag-iisip dahil sa sunod-sunod na pagtama ng volleyball sa kanya.

"Tulaley ka na naman! Ano bang iniisip mo kapitana?" Si pau habang nakaamba na naman sa pagbato ng bola.

"Mali ka ng tanong. Hindi ano kundi sino!" Si Michelle habang nakaupo sa bench at pinapanood kami.

Kakalipat lang nito sa liga kung saan ako kasali ngunit hindi pa ito kabilang sa intensive trainings dahil kakapanalo lang nito ng pageant kung saan ako naging judge few weeks back at kailangan din nyang maghanda para sa international competition na gaganapin months from now.

Deal or no Deal (#teambabe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon