37

1.6K 56 18
                                    

Mika
After ng insidenteng iyon ay sinubukan kong hanapin si Alyssa para makausap but she is nowhere to be found.

I tried to ask from all her closest friends but the answer is all the same, they don't know where she is since that night.

I haven't had the chance to explain to her dahil ni hindi ako nakalapit sa kanya ng gabing iyon. Kahit halos masaktan nako para lang mailusot yung sarili ko sa mga bouncer surrounding the stage ay wala pa ding nangyari.

It supposed to be a great night turned worst.

It could have been my happiest moment seeing the face behind the mask and the woman who just bent me is the same.

That I don't have to be confused of what I feel because ever since, it has always been Alyssa.

Always.

But now, I couldn't find her.

Lalo at nagsimula na din nag PSL kaya siguradong kakainin nito ang oras ko idagdag pa ang business ko na hands on din ako sa pagmamanage.

I've done worst.

I borrowed a car from a friend and followed Dennise since sya ang pinakaclose kay Alyssa pero wala pa din akong napala. Umabot pa sa point na nahuli nya ko at muntikan pa kaming mag-abot sa isang public place dahil she snapped out.

Sinisi nya ako ng husto sa nangyari kay Alyssa.

I tried to explain myself kung ano ba talaga yung nangyari nung time na yun but she is so mad that she doesn't listen to me,.

According to her, whatever my reason is, inadmit ko pa din na mahal ko si Jerome publicly at that alone already caused Alyssa pain. The fact that I cannot do the same thing for her kahit pa ilang ulit na pinaramdam ni Alyssa kung gaano ako kahalaga para sa kanya ay tila hindi pa din ito sapat para matanggap ko sa sarili ko ang nararamdaman ko.

She even said to me na how others will accept me and Alyssa kung ako nga mismo sa sarili ko eh doubtful pa sa nararamdaman ko para sa kanya.

At lahat ng yan ay sinabi nya sakin with her loudest voice, throat out.

Birthday na din nya ngayon.

Fans and social media are flooded with their greetings for the Phenom. Her popularity was doubled or tripled i guess simula nung mag-viral yung pag-come out nya.

As a singer.

And being gay.

Pero kahit isang trace ni Alyssa ay wala. Minonitor ko ang lahat ng fans club activities para kay Alyssa buong araw pero wala pa din. Kahit ang mga sponsors ay napapansin na din na MIA sya dahil hindi na ito active sa mga promotions sa social media accounts nito.

Malapit na din magsimula ang semi finals ng PVL at kahit ang mga ito ay walang malinaw na sagot na nakuha from her management dahil hindi din umano alam ng mga ito kung nasaan ang dalaga.

Kinapalan ko na din ang mukha ko at nagtanong na sa pamilya ni Alyssa ngunit kahit sila ay nag-aalala na dahil hindi pa nila ito nakakausap since that night.

Hiyang-hiya ako dahil nasaksihan nila kung paano ko saktan ang anak nila. Sila na walang ibang ginawa kundi tanggapin ako with open arms tapos ano?

Mas lalo akong nahiya dahil sa halip na galit ay may pag-aalala din nila akong kinamusta. Alam naman daw nila na hindi ko intensyon ang nangyari at tinaggap nila ang paliwanag ko about what i said that night.

Urrgggh!

Naalala ko na naman yung hindi sinasadyang katangahan ko nung oras na yun.

Yes, I admit to Jerome that I love him but i was about to add that, "Mahal kita pero ngayon mas mahal ko na si Alyssa."

Deal or no Deal (#teambabe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon