Alyssa
"LY!!!!!"
MG (Melissa Goging) shouted with her lungs out upon seeing me at the entrance of the gym where they're having their practice.
Other players instantly snapped their head at my direction and leave all what they are doing without hesitations and run in my directions.
I stumble at my feet when Ate Pau and Risa throw themselves at me.
Jiosmio! Ang bilis nila tumakbo!
I am just regaining my balance when the rest of them also joined in and jump for a hug that caused me to totally lost my balance and fall of the floor.
Laking pasasalamat ko na lang din na hindi biglaan ang naging pagbagsak namin dahil kung hindi ay sasaluhin lahat ng butt ko ang pwersa.
Pero na-touch talaga ako ng makita ko ang sincere na tuwa sa kanilang mga mata ng makita ako.
Inalalayan nila akong makatayo at muli ay binigyan ako ng isang group power hug!
I guess hindi naman talaga ganun kasama yung desisyon kong pagpapakita sa kanila.
I miss them, too. Yung kulitan na kahit pagod na ay hindi gaanong ramdam dahil sa masayang samahan.
My team is my second family.
And their warmth welcome almost made me cry.
I have taken them for granted during my darkest days not knowing that they always got me. Sinadya ko lang i-isolate yung sarili ko sa lahat dahil sa sakit ng rejection at isinantabi ko pati ang mga taong handang tumulong para sa akin sa lahat ng oras.
Sabay-sabay pa silang nagsasalita at halos hindi ko na maintindihan ang mga pinagsasabi nila pero nanatili akong nakangiti.
Namiss ko talaga sila.
Ilang ulit ko na bang sinabi?
Oo namiss mo yung mga tao sa labas ng sarili mong mundo. Aba buhay pa pala ang konsensya ko.
Patuloy pa din kami sa masayang kamustahan. May mga nagbibiro pang may pantapat na daw sila kay Jema sa kantahan. Nagbabagang showdown daw iyon pag nagkataon dahil sa nalaman nilang may itinatago daw pala akong talent sa pagkanta.
Minsan kasi kapag nagkakasubuan na sa mga gatherings ng team at may videoke ay napapakanta nila ko.
Sadya ko lang sinisintunado para hindi nila ako mabuko.
Biniro pa ako minsan ni Denden ng may napanood syang video sa youtube kung saan ako kumakanta kasama ang ibang CCS players.
Ang sakit daw sa tenga ng boses ko at sobrang nakakahiya. Pero pagkatapos ay pinuri din nya ako dahil ang galing ko daw na artista. Alam nya kasing sisiw lang sa akin yung kanta dahil minsan ko na yung nakanta sa kanya tuwing nagbabonding kami sa condo or sa bar.
I froze kasabaya ng pagtahimik nila ng biglang may yumakap sa akin ng mahigpit mula sa likod.
"I miss you, Ly." Garalgal na boses ni Denden habang mas humigpit pa ang pagkakayakap nya.
Ang speaking of... i thought because I was just reminiscing our bonding moments before.
I hold her hands that are wrapped in my stomach.
Nabigla man ako na may ibang nandito bukod sa team ay hindi na mahalaga sa akin. Hindi din naman iba sa akin si Denden.
She's been my fortress during my dark days nung nagbreak kami ni Kiefer. At sya din ang naging takbuhan at tagapag-alaga ko sa mga panahong nasasaktan ako kay Mika.
BINABASA MO ANG
Deal or no Deal (#teambabe)
Fanfiction#MikaSa Love story A deal that will change their whole life forever.