Chapter 30

4.9K 178 34
                                    

Shannon's POV

"I never said that I loved you! You are nothing to me..."

Bigla akong napabalikwas ng bangon. Sisinghap singhap pa ako na parang bagong ahon sa pagkakasisid sa napaka lalim na ilog.

What a nightmare!

Kinapa ko si Raven sa tabi ko at ng wala akong mahawakan kundi mga unan ay agad binalot ng kaba yung dibdib ko. Ini on ko yung lampshade sa left side ko. Sobrang dilim na kasi.

"Raven? Are you in there?" (Bathroom) tawag ko sa kanya.. Walang sumagot na mas lalong ikinabahala ko..I checked the time, it says 12:47am.

Where is she?

Bumangon na ako at sinuot yung silk robe nya..dahan dahan akong lumabas ng kwarto..

Nasa may dulo pa lang ako ng hagdan naulinigan ko na yung boses ni Raven sa sala which gives me a relief. Mukhang may bisita sya. But who could it be? At this wee hour?

Maya maya pa tila nagtatalo na sila. Babae. Babae yung kausap nya. Kumunot ang noo ko. Pinagpatuloy ko na ang pagbaba para malaman kung sino yung bwisita nya..

Hindi siguro nila namamalayan yung presence ko. Nakatalikod kasi sila. Pero malaya kong nakikita yung mukha ng babaeng kausap nya..I stopped on my track and stared at her..

She was tall, around 5'5. Morena. Long hair. May lip ring. Maganda..pero mas maganda ako! Ng sampung ulit!

I cleared my throat, "love?" Tawag ko kay Raven..

Napatigil sila sa kung ano mang pinagtatalunan nila. Halos nagbubulungan lang kasi ang mga walanghiya.

Lumakad ako na parang model habang matiim ang titig kay ateng mukhang badass. She did the same. I noticed that she had green eyes. Wow. At maganda talaga sya sa malapitan. I have to give it to her.

"WE have visitor?" Diniinan ko yung word na "WE" para iparating sa babaitang aeta na may berdeng mga mata na dito ako nakatira.

Agad na nilingkis ko ng yakap si Raven..

"Ahm,..eheem", she cleared her throat. "She's actually leaving. Napadaan lang sya for some legal matters"..

At this hour? Huh! Tell that to the marines! Bulong ko sa isip ko.

"Ah talaga ba." Sagot ko sabay ngiti na for sure ngiting aso.

"Hindi mo ba ko ipapakilala sa kanya Raven?" Yung negra..

Tumaas kilay ko ng parang nag hesitate si Raven. Mas na curious lalo akong malaman kung sino ba talaga tong babaeng to sa buhay nya at bakit parang naging uncomfortable sya biglang pagdating ko habang nagbubulungan sila kanina.

"Ah yeah, where's my manners, Margarita, this is Shannon my ---"

"GIRLFRIEND".. dugtong ko na. Sabay lahad ko ng kamay upang makipag shake hands. Ang bagal nya kasing ipakilala ako eh.

The woman smiled. Sarcastically. The kind of smile as if she's mocking me or something. Pinasadahan pa nya ko ng tingin from head to toe. Todo liyad naman ako. Huh, kung sa pagandahan lang naman ng katawan di ako papahuli. Nugnog!

Ibababa ko na sana yung kamay ko kasi konti na lang mangangawit na ko sa pagkakalahad sa tagal nyang abutin bago sya nakipag shake hands, "nice to meet you, girlfriend". Nakakalokong turan pa nya.."anyways, I really am about to leave. As much as I want to chitchat with you I have to go na"...

"Oh, sayang naman, you seemed kinda interesting person pa naman. Next time kasi na pupunta ka yung maaga pa, hindi yung paumaga na para naman nakakapag kwentuhan pa tayo", nakangiting patutsada ko sa kanya.

She scoffed, "yeah I'll do that next time..so pano alis na ko", tumingin sya ng makahulugan kay Raven bago sinabing, "We have a lot of catching up to do pet"..

The fuck? Pet? Ano si Raven tuta nya?!

Tumiim bagang lang si Raven at sinabing ihahatid na sya sa gate. Syempre hindi ako nagpaiwan, nakihatid din ako babaitang hitad.

The moment na mawala sa paningin namin yung sasakyan nya, kinompronta ko agad si Raven at tinanong kung sino yun sa buhay nya. 

"An old friend".. malamyang sagot nya sabay akyat na sa kwarto. Abat!

"Huy, wag mo kong ma old friend, old friend dyan. Hindi ako ipinanganak kahapon. Tell me the truth!"..

"Shannon please, madaling araw na, pag sikat na lang ng araw natin pag usapan to, pagod na ko. Magpahinga na ulit tayo."

Ahh ganun, pag sakin pagod ka,.pero pag sa negritang yun may time ka makipag bulungan!

"Fine!  Dun ako matutulog sa dating kwarto ko. Nakakahiya naman sayo..baka mapagod kitang lalo pag tumabi ako sayo!"

"Fine then" sagot din nya..sabay pasok sa kwarto.

Bwisit na to, nagbibiro lang naman ako sineryoso! Hmmmp! Come back here and love me! Come baaack!

That night, or was it midnight? Or Dawn? Twilight maybe? Ugh whatever. I slept with a very heavy heart :( ALONE 😭..











It Started With A LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon