Tenroku há hốc mồm hỏi lại:
- Cái gì cô nói là đến Nam Cực ? Tại sao lại đến Nam Cực? Các người muốn đưa tôi ra làm vật thí nghiệm à?
Đặc vụ Maria nói:
- Cậu cứ bình tĩnh không ai đưa cậu ra làm thí nghiệm cả, chúng tôi đưa cậu tới Chaldea.
Tenroku nhắc lại một cách đầy nghi hoặc:
- Chaldea ư? Là cái gì thế?
Đặc vụ Maria đáp:
- Đó là một tổ chức được lập ra bởi thỏa thuận của Liên Hợp Quốc, ngầm bảo vệ thế giới khỏi những tác nhân đặc biệt không bao gồm khủng bố chiến tranh thiên tai dịch bệnh. Cậu là người thứ 8, cậu không phải pháp sư nhưng Chaldea luôn có trường hợp ngoại lệ.
Tenroku nói:
- Tôi làm gì có tố chất nào các người cần, có lẽ nhầm lẫn gì đó, làm ơn đưa tôi về đi.
Maria đưa cái tablet đang phát một đoạn video được ghi vào lúc 23h30 phút trong quán bar. Đoạn video không rõ ràng nhưng Tenroku vẫn nhìn rõ những gì đang xảy ra. Một loạt những câu hỏi như : "Đó là cái gì?" "Tại sao tôi có thể làm được như vậy?" bắt đầu tuôn ra tới tấp. Cô gái trẻ ngồi cạnh Maria tỏ ra khá là khó chịu và khẽ cựa chân nhưng ngay lập tức Maria đã ra hiệu để cô ta ngồi yên và điềm tĩnh giải đáp từng thắc mắc:
- Thứ cậu đang thấy là bản thân cậu khi đang mất kiểm soát. Cậu là một bán yêu. Những cái đây ta thấy nó giống với cơ chế tự bảo vệ.
Tenroku không đáp cũng chẳng thắc mắc. Càng nói càng không hiểu.Maria thấy Tenroku lặng im thì hỏi:
- Cậu không thắc mắc gì nữa sao?
Tenroku đáp:
- Tôi không biết phải thắc mắc cái gì nữa.
Maria nói:
- Chẳng lẽ cậu không muốn biết nguyên nhân sâu xa dẫn đến món nợ lên đến hàng trăm triệu yên của nhà Fuyo sao.
Như một tiếng sét nổ bên tai Tenroku chết lặng hỏi:
- Các người biết chuyện ấy ư?
Maria nói:
- Tất nhiên là chúng tôi biết, mạng lưới thông tin của Chaldea có thể nói còn tốt hơn cả những tổ chức tình báo của các quốc gia.
Tenroku hối thúc:
- Nói cho tôi biết đi, làm ơn!
Maria đáp:
- Cậu xác định được lúc nào gia đình của Fuyo bắt đầu mắc nợ không?
Tenroku lắc đầu, Maria lại nói:
- Cũng phải thôi nhưng từ khi cậu bước vào căn nhà đó, đã nhen nhúm có biến cố xảy ra, cậu nghĩ sao khi một ông chủ của một cửa hàng cá cảnh lại tự nhiên lại mắc nợ nhiều tới vậy?
Tenroku đáp:
- Không phải do thói cờ bạc của ông ấy à?
Maria lắc đầu:
- Ông ta tham gia vào một nhóm dị giáo chuyên nghiên cứu ma thuật đen, chúng dụ dỗ ông ta bỏ tài sản ra cho chúng. Nhưng đấy không phải mục đích duy nhất, số tài sản ấy không là gì đối với chúng.
YOU ARE READING
Fate/War's Memories
FanfictionCuộc chiến của những kẻ đầy tham vọng. Những Anh Linh trong quá khứ - hiện tại - và tương lai. Cuộc du hành tới những chân trời để kiếm tìm ý nghĩa cuối cùng. Chén Thánh? Nhân Lý? Hay chỉ là một cuộc sống bình dị? Một Master của Chaldea? Một kẻ lai...