Chương 5: Chạy trốn khỏi Chaldea

60 2 3
                                    


Alex thở mạnh một tiếng nói :

- Tôi cũng muốn cứu cô ấy, nhưng chúng ta không thể làm gì được cả. Chúng ta cần vật dẫn, cần thánh tích thực sự.

Tenroku đặt tay lên vai Edmond chán nản nói:

- Điều đó là không thể vì chúng ta không biết rõ điều kiện để có một Pseudo-servant là gì cả tôi không có một thánh tích nào ở đây hết.

Edmond từ từ thả Alex ra rồi như vừa nhớ ra gì đó liền quay sang hỏi:

- Ngươi nhớ thanh kiếm mà cô ta đưa cho ngươi không?

Tenroku đáp:

- Đúng rồi, nhưng tôi không thể quay về đó được nữa, không kịp nữa.

Edmond nói:

- Nhưng ta thì có

Nói xong anh ta biến mất vào trong không gian, những gì còn lại chỉ là những tia năng lượng xanh đen nhanh chóng biến mất vào không khí. Chỉ trong chưa đầy 1 phút Edmond qua trở lại với cái hộp gỗ sơn mài mà Ran tặng cho Tenroku đêm hôm trước. Nhưng vấn đề hiện tại Tenroku không biết cách vẽ vòng phép triệu hồi, một chút hi vọng vừa lóe lên nhưng rồi nó cũng vụt tắt. Tenroku cảm thấy bất lực, anh không thể làm gì để cứu Ran cũng như cứu bản thân mình ra khỏi đây. Dù Edmond Dantes với kĩ năng vượt ngục tiềm tang có thể giúp anh thoát ra nhưng rủi ro quá cao.

Không khí trong lab trở nên đặc quánh lại, khiến cho hơi thở của mọi người trở nên nặng nề hơn. Để phá vỡ bầu không khí chết choc này, Alex bèn lên tiếng:

- Xin lỗi Tenroku, đáng lẽ tôi phải nói ra sớm hơn. Dưới nền của căn phòng này chính là phòng thí nghiệm tạo ra Demi-Servant. Nhưng thí nghiệm ấy đã dừng lại lâu lắm rồi

Tenroku túm lấy Alex nói:

- Mở nó ra, dù thế nào ta cũng phải thử!

Edmond đột nhiên nói:

- Master này, cô ta tắt thở rồi

Tenroku rụng rời, chạy vội tới kề tay nơi mũi của Ran, không có hơi thở, động mạch ở cổ cũng không còn đập nữa. Ánh mắt anh trở nên vô hồn, anh lảo đảo ngồi bịch xuống đất, đôi bàn tay ôm chặt lấy đầu mình. Trong lòng anh bây giờ tràn ngập những xúc cảm, anh muốn đổ lỗi cho ai đó, anh thấy giận mình. Alex khẽ thở dài một tiếng rồi lật một viên gạch dưới sàn bấm một nút bên dưới. Sàn phòng rè rè mấy tiếng, một lối đi lộ ra trước mặt 3 người. Alex nói :

- Năm xưa một servant cầm khiên đã được triệu hồi khi chủ thể thực sự đã chết. Cầu mong cho phép màu ấy sẽ xuất hiện lần nữa.

Tenroku đeo thanh kiếm lên người rồi bế thi thể của Ran chạy xuống dưới căn phòng. Mặc dù khá lâu rồi không hoạt động nhưng hệ thống điện vẫn hoạt động, có rất nhiều những ống thủy tinh lớn bên trong là những cái thi thể Homunculus, một cái bàn với đầy dụng cụ, bên cạnh là một cái vòng phép triệu hồi có điều nhìn không giống như những gì Tenroku thấy trong phòng triệu hồi.

Nhận thấy giờ không phải là lúc ngờ vực nữa Tenroku bất chấp đặt thanh kiếm lẫn thi thể của Ran lên trên cái bàn có vòng phép, đọc lời phép triệu hồi. Lời phép kết thúc nhưng chẳng có gì xảy ra, thanh kiếm biến mất nhưng lại không có bất cứ một hiệu ứng gì thể hiện việc triệu hồi diễn ra thành công.

Fate/War's MemoriesWhere stories live. Discover now