Nói lời thỏa thuận đồng nghĩa với Tenroku sẽ phải tham gia vào một cuộc chiến sinh tử khốc liệt mà chẳng ai biết rõ kết quả cũng như sự sống chết của bản thân. Chính Araki cũng đã kể cho Tenroku nghe về những gì đã diễn ra trong 1 tuần trước từ. Chính xaxc hơn là cuộc chiến chén thánh ở thành phố này bắt đầu. Cái thứ mà anh bắt gặp khi được đưa tới đây cũng như ngôi sao chổi đã xẻ dọc bầu trời kia chính là trận chiến giữa Archer và Berserker. Theo như thông tin được biết thì Archer chính là người anh hùng Arash của Persian cổ và Berserker là Darius đệ tam. Trước đó ngay khi cuộc chiến vừa khởi động, Rider và Master của mình đã bị ám sát ngay từ đầu. Và số cặp servant và Master còn lại là 4.
Trong ngày hôm ấy, Tenroku được tiếp đãi một cách rất nồng hậu, nhưng không hiểu do lo sợ hay gì mà anh cảm thấy chẳng ngon miệng một chút nào. Lâu lâu lại ngồi thừ ra mất mấy giây cho tới khi Araki liên tục mời anh như mời một vị thượng khách:
-Kìa,Tenroku-kun, dùng thử món cá này đi tôi đảm bảo cậu chưa bao giờ được nếm thử món ăn nào tuyệt như vậy đâu, Thomas là một đầu bếp tuyệt vời đấy.
Tenroku khẽ gật đầu:
-Cảm ơn ông!
Araki cười khà khà:
-Cứ tự nhiên, bây giờ nơi đây là nhà cậu, cậu sẽ là một người không thể thiếu của gia tộc Takasaki chúng tôi.
Tenroku gượng gạo đáp:
-Ông đánh giá tôi quá cao rồi.
Araki cười vang không trả lời mà tiếp tục dùng bữa. Edmond ngồi bên cạnh Tenroku hơi ngả đầu sang hỏi:
-Ngươi đang suy nghĩ gì thế?
Tenroku thì thầm trả lời:
-Không có gì đâu. Nhưng tôi có một dự cảm bất tường.
Edmond đáp:
-Sát khí của Servant trong căn nhà này quá nặng, ta đã quá chú ý tới hắn mà không cảnh báo ngươi về gã Araki này. Hắn có gì đó rất mờ ám.
Tenroku hỏi:
-Anh thấy gì à?
Edmond đáp:
-Hắn có gì đó rất lươn lẹo, ta để thái độ của hắn thay đổi liên tục khi nói chuyện.
Tenroku đáp:
-Anh đa nghi quá rồi.....
Edmond ngắt lời:
-Ngươi là thằng ngốc số một trên thế giới này. Hắn muốn ngươi đi chết thay đấy.
Tenroku đáp:
-Tôi sẽ không sao đâu và nhất định tôi sẽ thắng.
Edmond hỏi:
-Ngươi quyết phải tham gia vì lẽ gì?
Tenroku đáp:
-Tôi muốn ước nguyện ấy. Bằng mọi giá, tôi phải dành lại tất cả những gì đáng nhẽ tôi phải có.
Edmond nhếch mép:
-Rất có tham vọng quả là Master của ta. Nhưng ngươi cũng phải hiểu rằng tất cả những kẻ tham chiến đều có tham vọng như ngươi và chúng sẽ chẳng từ thủ đoạn nào đâu.
YOU ARE READING
Fate/War's Memories
FanfictionCuộc chiến của những kẻ đầy tham vọng. Những Anh Linh trong quá khứ - hiện tại - và tương lai. Cuộc du hành tới những chân trời để kiếm tìm ý nghĩa cuối cùng. Chén Thánh? Nhân Lý? Hay chỉ là một cuộc sống bình dị? Một Master của Chaldea? Một kẻ lai...