Chương 21: Thủy chiến

25 2 13
                                    

Kể từ lúc liên minh với thủy thủ đoàn Golden Hind, Tenroku dường như không bớt đi được chút lo âu nào mà ngược lại sự thấp thỏm còn tăng lên mấy lần. Shan Pi vô tình biến mất trong loạn lạc, không rõ anh ta biến mất khi lên con tàu của họ hay trong lúc hỗ chiến bị rơi xuống biển rồi. Tenroku vò mái tóc của mình rối bù cả lên, rồi lại đi lên trên boong tàu để hít thở chút không khí. Đây tuy là tàu gô nhưng kích cỡ của nó phải to hơn cái tàu vỏ thép chắp vá của bọn Tenroku dùng được để tới được đây. Một con thuyền buồm kiểu Anh. Ở trên mũi thuyền của Drake có đầu của một con hươu còn tàu của Tenroku là tàu thủy thủ đoàn nên không có gì cả. Hơn nữa tàu của bọn Tenroku cũng không có đại bác. Theo như lời của Sam thì Drake tuy kết liên minh với họ nhưng vẫn còn đề phòng họ nên mới không để cho họ đại bác. Nhưng Tenroku không nghĩ như thế, chỉ đơn thuần là Drake cho họ một nơi ở lại trên vùng biển rộng lớn này thay vì con tàu đã hỏng. Ngoại trừ lái tàu ra thì cũng chỉ có vài người thủy thủ chạy việc vặt trên tàu. Ngay cả việc nấu ăn ngay trên thuyền cũng do chính nhóm Tenroku phải tự làm. Vậy nên có đại bác cũng chẳng có người bắn. Trái với bọn Tenroku đang suy tính làm thế nào để lên đảo an toàn thì gã thuyền trưởng người Hoa lại say bết nhè. Gã không còn nghĩa vụ phải lái tàu nữa, nên lão cũng chẳng để tâm xem có gì xảy ra. Mỗi lần say bí tỉ lão lại lèo nhèo ngồi trên thành tàu chửi bới. Tuy những người khác không hiểu nhưng Tenroku nghe được hết. Lão ngồi chửi bọn Tenroku rảnh hơi đòi đến cái địa điểm điên rồi này. Lão chửi Shan Pi giả dò biến mất dể bùng tiền của lão. Lão cđặc iệt chửi hắn bằng đủ các loại từ ngư thậm tê, có vẻ như gã ghét hắn sâu sắc. Rồi không còn lỗi để chửi hắn bèn quay sang chửi tổ mẹ thằng nào gọi lũ nhân vật lịch sử lên để chặn đường hắn. Về điểm này thì Tenroku thấy hợp lý, đôi khi còn muón leo lên boong tàu ngồi chửi cùng hắn nhưng 1 kẻ càn quấy là đủ.

Còn hiển tại Tenroku đang đứng trên boong tàu cùng Edmond. Từ khi lên con tàu này, nếu muốn tìm Edmond thì anh ta thường trực đứng ở đây. Có lẽ rằng con tàu gỗ này gợi lại điều gì đấy đã chìm sâu trong lòng Edmond. Có thể anh ta nhớ về những cuộc hành trình lênh đênh trên biển nhưng Tenroku chỉ võ đoán. Tuy rằng họ là Master và Servant nhưng không hiểu bỏi lý do gì Tenroku không thể xem được ký ức của anh ta. Nhưng Edmond lại có thể hoàn toàn thấy được. Tenroku lặng lẽ tiến về phía Edmond rồi lên tiếng:

-Anh đang suy tư điều gì thế?

Edmond không quay lại, chỉ đáp một tiếng "không" gọn lỏn. Tenroku lại hỏi:

-Anh đang đề phòng Drake đấy à?

Edmond đáp:

-Ta chưa từng tin họ nên chẳng phải là "đang" mà ngay từ đầu ta vẫn luôn cảnh giác dù ngươi và cô ta có kí giao ước với nhau.

Tenroku thắc mắc:

-Tại sao?

Edmond lắc đầu:

-Ngươi không thể hiểu được cái cách nghĩ đó của ta. Không phải lúc nào cùng một chiến tuyến cũng có thể là bạn. Đôi khi quan hệ đó chỉ là bàn đạp để tiến lên.

Tenroku nhíu mày:

-Anh định lợi dụng họ à?

Edmond quay lại chỉ vào mặt Tenroku nói:

Fate/War's MemoriesWhere stories live. Discover now