Chapter 26

923 33 1
                                    

Ang tagal kong hindi nagUD.Patawad po.Kahit naman walang nagcocomment alam kong may nagbabasa kasi dumadami yung reads kaya thank you pa rin sa silent readers :)

Chapter 26



**Yuan'sPOV


Hingal na hingal ako nang marating ko ang kakahuyan.

Gusto ko ng sumuko at mawalan ng pagasang makikita ko pa siya.

Pero kapag ginawa ko yun,madadagdagan nanaman ang katangahang nagawa ko.


I love her,I love Ah Yue.
And it's worth every drop of sweat chasing after her.


Napaupo ako sa pagod.


Hindi ko alam kung bakit naisipan kong hanapin siya dito.But my instinct is telling me to go here.


Nang makapagpahinga na ako ng kaunti ay tumakbo na ako ulit.

I ran till I met the middle of the forest.Padilim na rin dahil mag gagabi na.


Ah Yue nasaan kana ba?


Ipinikit ko ang mga mata ko and I concentrated.Tumigil ako sa paghinga ng mga ilang segundo at nang muling paglanghap ko ng hangin ..


I smelled the fragrance of dead.Yung amoy bulaklak ng patay.And I am sure that- that is Ah Yue.


Sinundan ko ang amoy niya hanggang sa makarating ako sa tapat ng isang puno.


It's big and it looks old.Pero may kakaiba sa punong ito.
Dito nagmumula ang amoy.


"Ah Yue?" I tried to voice out her name,hoping that she would come out.


Pero walang Ah Yue na lumabas.Walang Ah Yue na nagsalita.Nagkamali ba ako?

Dun ko narealize na may kung ano palang kumikislap mula sa kalagitnaa ng puno.


Lumapit pa ako upang makita ko kung ano ito.At bigla kong naalala yung dyamante sa kumikinang palagi sa noo ni Ah Yue.


Posible bang ..posible bang si Ah Yue ay nasa loob ngayon ng punong iyan?

Pakiramdam ko ay agad na sinagot ang tanong ko nang biglang magliwanag ang buong puno.


Nasilaw ako subalit hindi ko inalis ang tingin ko sa pagbabakasakaling lumabas si Ah Yue doon.


At hindi nga ako nagkamali.

Nagkaroon ng daan sa gitna ng puno at halos hindi ako makapaniwala sa nangyari.


Isang pares ng mga paa na may nakasisilaw na liwanag ang nakita kong lumabas sa puno.


Nang iangat ko ang aking paningin ay bumugad sa akin ang mukha ng babaeng hinahanap ko.


Bumungad sa akin si Ah Yue Kleeio.
Yung nagiisang babaeng gusto ko ng makasama sa buong buhay ko.



"Ah Yue .."

Iba nanaman ang ayos niya at mas malakas ang nararamdaman kong enerhiya mula sa kaniya.


It's as if ..she was reborn.

"Y-Yuan .."

Kusang kumilos ang mga paa ko at dinala ako ng mga ito sa kaniya.Only to pull her into a hug.


Ramdam na ramdam ko kung gaano kabilis ang tibok ng puso ko ngayon.

Si Ah Yue,nandito pa rin si Ah Yue.



"Ah Yue sorry .."

Niyakap ko siya ng mas mahigpit.


Itong katawan nato,itong malamig na katawan ng babaeng ito,hindi ko na ito kailanman papakawalan pa.

Hindi na ako kailanman aalis sa tabi niya.

Tale of the Vampire Princess[Trilogy] HIATUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon