“Làm sao bắt đầu làm tượng thạch cao rồi?” Dương Thụ đứng ở cửa bỗng nhiên vừa thấy Lâm Ngạn chống ba toong đứng phía sau cửa, không khỏi lại càng hoảng sợ hơn.
Lâm Ngạn đem người đi vào nhà mới tự giễu nói, “Mắt không tốt liền bị xe đụng, cũng may không có bị gì quan trọng, chính là hình dáng xấu xí một chút.”
Dương Thụ tiếp nhận cây ba toong của cậu, đỡ cậu chậm rãi đi vào phòng khách, trong miệng còn không quên lải nhải, “Em đây là mắt cỡ nào không tốt a?!” Nhìn nhà một chút không có một bóng người, không khỏi nhíu mày, “Thế nào chỉ có em ở nhà một mình? Đôi tham ăn đâu rồi?”
Lâm Ngạn ngồi ở trên ghế salon cũng bắt đầu thở hổn hển. Lấy tay ra hiệu cho Dương Thụ tùy ý, cầm ly nước trên bàn trà uống mấy ngụm mới hoàn hồn, “Đôi tham ăn đều đi học rồi, vú Tào biết hôm nay có khách đến, đã sớm đi chợ mua đồ ăn về chuẩn bị rồi.”
“Em cái Cát lãng Đài* này rốt cuộc không tiếc mời người đến chăm sóc mình rồi?” Dương Thụ vỗ nhẹ nhẹ lên cái chân bó thạch cao đầy nét vẽ nguệch ngoạc kia, không khỏi than thở, “Chúng ta còn thật là người cùng cảnh ngộ!”
Thấy tư thế ngồi của Lâm Ngạn tương đối khó khăn, liền cúi người cầm cái chân được vẽ nguệc ngoạc kia chậm rãi để gác qua trên bàn trà, “Như vậy có thoải mái hơn một chút không?”
“Quả nhiên là người làm bác sĩ, góc độ đặt này đây mới gọi là vừa vặn!”
Lâm Ngạn còn mua vui lắc lắc cái chân đã phế của mình, thấy Dương Thụ khẽ cười rộ lên mới thôi. Dùng sức vỗ vỗ vai Dương Thụ, “Làm sao không cho em biết?”
Dương Thụ kéo kéo khóe miệng, cười khổ một cái.
“Mẹ anh bà cả đời sĩ diện, trước khi mất cũng không muốn người khác thấy bộ dáng khó coi của mình. Buổi tối vừa mất, ngày hôm sau liền hỏa táng rồi. Mẹ anh nhớ ba anh nhiều năm như vậy, hiện tại hai người cũng có đôi có bạn.” Dương Thụ theo thói quen vỗ vỗ đầu Lâm Ngạn, “Vốn còn muốn tới tìm em uống một trận thống khoái, em ngược lại, dứt khoái làm cho mình không dễ chịu.”
Lâm Ngạn đã thành thói quen cái cử chỉ thân thiết này của y, bất đắc dĩ nở nụ cười một chút, “Anh cũng không phải không biết tửu lượng của em, nếu như uống rượu uống đến say rồi mười người như anh cũng không đở nổi!”
Hai người dường như là đồng thời nhớ đến bộ dáng Lâm Ngạn say rượu trước đây ở T thành, đồng thời bật cười, nụ cười này tựa như phun ra tích tụ chống chất ở trong lòng trong nửa tháng này. Lâm Ngạn nhìn thấy mặt mày Dương Thụ đang lúc bi thương, có chút đau lòng. Thế nhưng sinh ly tử biệt cho đến bây giờ đều không phải là người có thể thao túng. Làm một bác sĩ giỏi, Dương Thụ lĩnh hội so với chính mình còn hiểu rõ hơn. Chỉ bất quá mẹ Dương cho biết quá muộn, để lại cho Dương Thụ một nổi tiếc nuối.
Dương Thụ khẽ thở dài một tiếng, nhìn Lâm Ngạn, khổ sở nở nụ cười, “Lâm Ngạn, trước khi mẹ anh mất muốn anh nói lại cho em một câu, bà nói xin em tha thứ cho trách nhiệm và tấm lòng che chở của một người làm mẹ.” “Anh biết rồi?” Lâm Ngạn cười nhạt, lắc đầu, “Dì hiểu lầm quan hệ giữa chúng ta, cho nên những lời đó em không để trong lòng. Huống chi, nơi nào có chuyện vãn bối ghi hận trưởng bối.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danmei]Mang Thai Ngoài Ý Muốn
General FictionTác giả: Chuyện xưa tốt đẹp của mặt than Chu Mặc để ôm được mỹ nhân về, bắt lấy bé con, đào bẫy, sau cùng thành công tóm được nhị hóa Lâm Ngạn. Bạn đọc: Đây là câu chuyện kể về một nhị hóa thoát tuyến thụ mang theo hai bé con (ngự tỷ ngạo kiều Lâm T...