Chapter 22: TOGETHER AGAIN

10 0 0
                                    

"So kayo na nga?!"

"Sinabi ko na nga diba!"

"Woaaahhh! Nakakatuwa! Kasi naman, hindi kaya God's will talaga?"

"Na ano naman mars?"

"Na kumbaga, tadhana? Pinagtagpo talaga kayong dalawa through your twin sister?"

"And?"

"And naging daan ang kambal mo para sainyong dalawa ni sor Tristan!"

"Alam mo naisip ko din yan eh. Pero, ganun man nga o hindi eh di nagpapasalamat ako sa kanya. Tsaka, nangako akong aalagaan ko sya para sa kanya."

"Huwaw talaga mars ibang iba ka na! Dati rati lanng halos ipagtabuyan mo pa si sir kasi, 'naku di ako magkakagusto dyan mamatay ka man ngayon!' etc etc! nakakaloka ka as in, tingnan mo ngayon kinain mo don sinabi mo."

"Oo na alam ko na."

"Pero congrats mars ah? So happy for you."

"Hindi din. Kasi yung nanay nya.."

"Atleast be at his side mars."

"Yun na nga eh."

Bumalik na kami sa kanya kanya naming klase. Hapon nun, natapos na naman ang araw.

"Una na ako mars. May lakad pa pala kayo ng jowa mo eh."

"Wag i-enphasize masyado mars."

"Oo na oo na. Sige na."

"Bye mars!"

"Bye!"inayos ko na ang gamit ko saka dumiretso nang Pres Office. Binuksan ko na ang pinto at pumasok sa loob.

"Mr. Pres?"wala sya sa table nya? Asan ba yun?"Tristan?"hinanap ko sya pero mukha yatang walang tao dito sa opisina. Saan ba napunta yun? Itext ko nga.

Me: Huy asan ka?

Walang reply. Tinext ko ulit.

Me: Andito ako pres office.

Wala pa din.

"Ano ba tong lalakeng to? Nakakaloka namam kambal."

Me: Makakatikim ka sakin ng sapak sige ka.

Ilang minuto lang ay bumukas ang pinto.

"Hoy ano ba saan ka ba galing?!"

"Kanina ka pa? I just have to make an emergency meeting. I told the board members i'll be having a leave for a week."

"Sinabi mo tungkol sa mama mo?"

"Yeah."

"Tama yan. Magleave ka. Kasi naloloka talaga ako sa kalagayan mo."

"So shall we go?"

"Gora na, tara na."

----------------

"Ako na magdadrive!"

"You drive?"

"Hoy pulubi man ako at walang sasakyan pero marunong ako magmaneho no!"

"Are you sure?"

"Oo naman! Dali! Yung susi."binigay nya naman. Pinaandar ko na ang sasakyan at lumarga na kami.

"Are you really sure im not gonna die?"

"Sabihin mo lang kung gusto mo na."

"Jill!"

"Hahahahaha! Jowk lang!"

Nakarating na kami sa memorial park kung saan nandun si kambal. Pinark ko na yung kotse nya saka naglakad na kami papasok.

Meant forTwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon