(A/N: Eeehh. wala namang nagbabasa. Hohohoho! >.< daanan nyo naman pag may time. :p)
Sinamahan ako nina Jaicee at Maileen pabalik sa publication room kasi nga diba pinappabalik pa ako ni crush kuya Art kaya naman ayon. Hinintay ako nina bessie hanggang sa matapos ako saka kami umuwi. Ng naglalakad na kami palbas ng campus ay dinaanan kami ng rumaragasang sasakyan niTristan. Tsk. Pati sa kalsada akala mo may-ari ng kalye. Brrrr...
Pagdating s bahay..
"Mamskie! Im home! :)"
Hindi ko mama yan ha? Nasa heaven na sya diba? May-ari yan ng binu-boardan kong bahay. Si Aling Ester pero Mamskie tawag ko sa kanya. Apat na taon na ako dito sa kanya. Panu ako bumabayad? May restaurant sya dito, or should i say tindahan g mga cakes, cupakes and whatsoever. Tindera ako dun pag kagabi. Imbes na swelduhan ako ay eto't binabayad nalang sa kanila.
"Andyan ka na pala Ali. Sige na magbalik ka na at dumiretso sa shop."
"Yes mamskie!"
Matapos ko magbihis ay agad na akong pumunta sa shop. Dito ay kasama ko sina kuya Dick at ate Amy. Mga anak ni mamskie sila, tska may mga boy din dito, sina James, Ivan at Nathan.
"Hi te Amy! Hi kuya Dick!"
"Hi Ali." ate Amy.
Agad na aong sumalang sa trabaho. Ang duty ko ito ay 5 pm to 9 pm. then yun pahinga na, gigising sa umaga ng 6 para pumasok sa school ng 7 am. Nice- nice no? :) Matapos ng pagiging working girl ay nagpalit na ako at nagbihis saka natulog.
~~~~~~~~
Day 2 of my senior year at Johnsohn University. Lesson-lesson na oh! Im on my way to same old publication room, dadaan talaga ako dito before and after klase ko. Pagdating ko sa pinto ng PR ay siardo p. owkei, im so early, i better go back later. Diretso na ako sa room namin. Pagpasok ko sa room there i saw the monster ang his friends. Bakit ang early naman ng poop na to? T_____T
"Hi pretty!" Alex.
"Goodbye." T_____T -->ako.
"So bad vibes naman ng umaga mo."
"Care mo ba?"
"Told you she's nothing." Tristan.
"Blah.. blah.. talk to my feet." Ako. Pero teka, bakit ang lamya ata neto ni Johnsohn ngayon? Hmmm..
Darating si Jaicee.
"Bes! ang aga mo ah? Dumaan ako sa bahay nyo ala ka na daw sabi ni mamskie mo." sabay upo nya.
"Mamskie? Mamskie tawag mo sa nanay mo?" Alex.
"Care mo?" mataray ako no. "Saka wala akong nanay nasa langit na." napalingon si Tristan sa akin.
"Seryoso Ms. Li?" John.
"Mukha ba akong nagjojowk Mr. Cruz?"
"Eh asan Papa mo?" Mart.
"Nasa langit na rin."
"Eh bakit nga ba parang nag-iinterview tayo dito?" Jaicee.
Patuloy kami sa pag-uusap ng dumating na ang iba naming mga kaklase saka ang guro at nagsimula na ng klase.
"Owkei class. I want you to group yourselves into seven for thee reports. We will start the reporting by friday."
"Hoy seven daw! Ano na tayo?" Maileen.
"Eh di tayo n!" Mart.
"Huh?!" ako, Jaicee, Maileen, John and Alex.
"Wat i mean is that tayo nang pito oh. Saktong-sakto tayo oh. "