Wayo's POV
Parang nanaginip lang ako sa mga nangyari kagabi. Parang napanatag na din yung nararamdaman ko nung nalaman ko na mahal ako ni Ming. Yes, first name basis na toh. Uminit na naman yung mukha ko nang nagflashback yung halikan namin kagabi.
Nagising ako na si Ming ang una kong nakita. Mahimbing pa ang tulog niya. Tinititigan ko lang siya habang natutulog.
I started to like him nung araw na may lagnat ako. At that time bothered na ako sa nararamdaman ko. Di ko rin alam kung gusto niya ko. But that time na pumunta kami sa bahay at nangyari yung first ko, yung gusto ko ay napalitan ng love. Kaya nga umiiwas ako at cold yung approach ko kasi I'm denying my true feelings hanggang sa bumalik nung nakita ko ang cup ko na may pangalang MingYo. Kaya nga I posted it on my Facebook. Dun ko na tinanggap na I want Ming at my side kaya sabay kami pumasok ng school pati na sa pag-uwi. I tried to learn the game his playing at natuto naman ako para lang makasama ko siya.
Bigla ko naisip si Forth. Paano ko sasabihin sa kanya na friendship lang ang maibibigay ko sa kanya. Mas lalong magalit siya o madepress kung malaman niya na si Ming ang mahal ko.
Bothered din ako kay P'Pha kasi sobrang protecteive niya sakin. Di ko alam kung anong gagawin.
Napansin ko na dumilat na si Ming at agad siya nag smile.
"I love you." He mouthed.
And now I'm blushing coz I feel my blood rushed through my veins and capillaries. "I love you too." I mouthed too.
Kahit magulo ang buhok niya, gwapo pa rin siya sa paningin ko. Napansin ko na nagising na si Pree kasi bumangon na siya at nakita niya ko.
"Yo, good morning." Bati niya sakin.
Bumangon nalang din ako para di ako pagdudahan. "Good morning P'Pree."
Parang nagtaka siya sa bati ko.
"Di ba sabi ko na Pree nalang ang itawag mo sakin."
"Huh? Sinabi mo ba? Di ko matandaan." Sagot ko.
Napailing siya. "Nakatulog ka na siguro nung sinabihan kita. Kaya ngayon, Pree nalang itawag mo sakin." Parang inutusan niya ako ahh.
Tumango nalang ako.
"Mauna nako maligo ha." Paalam niya.
"Okay P'... I mean Pree." Muntikan na.
Ngumisi lang siya at pumasok na siya sa bathroom. Agad naman bumangon si Ming at mahina yung pananalita niya.
"Ano yun? Bakit gusto niya na Pree na lang ang itawag mo sa kanya? Close na ba kayo?" Ang daming tanong ng boyfriend ko.
"Di ko alam na sinabihan pala niya ako kahapon na Pree ang itawag ko sa kanya. Parang close na." Bakit ba ang daling magselos ng boyfriend ko? "Wag ka mag-alala Ming, ikaw lang ang laman nito." Tinuro ko yung kaliwang dibdib ko.
Ngumiti siya sakin at lumapit dito sa kama ko tapos hinalikan ako. Tinulak ko siya palayo.
"Ming!! Di pa ako nakapag-toothbrush." Mukhang napalakas yung boses ko.
"Okay lang basta ikaw." Panay ang ngiti ni Ming sakin.
——————————————————————————
Sabay kaming tatlo bumaba ng ground floor. Nakita namin yung mga kasama namin dito na nag-uusap.
"Anong meron?" Napatanong si Pree sa kanila.
BINABASA MO ANG
Spring of Love
Romance- COMPLETED - Thinking of you is like Spring, you bring Love and Joy to everything. This is my first story in Wattpad and characters are owned by Chiffon_cake from 2Moons. I just love Wayo that's why I wrote this story since last two months. Hope y...