CHAP 9: KÝ ỨC ÙA VỀ (TT)

1.1K 87 12
                                    

Haine sau khi rơi xuống vực tưởng chừng mình đã chết nhưng không phải nhờ có lớp tuyết dày nên Haine chỉ bị thương nhẹ vài chỗ nhưngbên tay phải cậu bị vách đá nhọn cứa vào khiến cho vết thương chảy máu nhiều. Cậu gượng mình cố gắng đi được một quãng thì ngất lịm. Trước khi ngất cậu có nghe thấy một tiếng nói của một người nào đó.

" Ưm. . . Umk"

Đôi mắt màu hổ phách hé mở. Chỗ vết thương cũng không còn đau Haine đưa tay nhìn vết thương ở cánh tay được băng bó một cánh cẩn thận. Cậu nhìn xung quanh căn phòng. Cậu giật mình khi nghe thấy tiếng nói của một người đàn ông đứng tuổi giọng nói khá trầm và ấm.

" Cậu bé tỉnh dậy rồi à?"

Người đàn ông bước vào căn phòng trên tay bê một bát cháo nóng. Người đàn ông đặt bát cháo lên bàn cạnh giường và ngồi lên chiếc ghế gỗ đơn giản nhìn Haine. Cậu nhìn người đàn ông vừa bước vào phòng người đàn ông có mái tóc dài trắng bạc và đôi mắt màu xanh xám bằng ánh mắt vô cảm hỏi.

" Ông là ai? Tại sao ông lại cứu tôi?"

Người đàn ông nhìn Haine bằng ánh mắt hiền từ rồi cất tiếng nói.

" Ta là Han'daf là một thầy thuốc. Khi ta đi hái thuốc gần vách núi thì thấy nhóc bị thương nên ta đưa nhóc về chữa trị thôi. "

Haine nhìn Han'daf bằng đôi mắt hổ phách lạnh lẽo một lúc rồi cúi đầu nói một giọng nói đượm buồn.

"Con cám ơn bác vì bác cứu con."

Han'daf nhìn rồi xoa đầu Haine cười nhẹ dịu dàng nói.

" Cứu người là việc nên làm mà. Con tên gì? Con có chuyên gì buồn à?"

Đôi mắt màu hổ phách bắt đầu ngấn lệ. Những giọt nước mắt chảy dài trên khuông mặt nhỏ trong vô thức. Thêm một lần nữa cậu khóc. Han'daf thấy Haine khóc liền vội vàng nói.

" Con không muốn nói. . . "

" Han'daf-san. Bác sẽ như thế nào nếu như người thân của bác bị giết trước mặt bác."

Han'daf chưa kịp nói hết câu thì bị Haine cắt ngang nói với hai hàng nước mắt lăn dài trên má. Cậu ngừng một chút rồi nói tiếp.

" Con là Haine Wittgenstein. Cám ơn bác lần nữa vì đã cứu con."

Han'daf nghe thấy tên Haine. Liền hoảng hốt nói.

" Không lẽ con là Hoàng tử nhất của đức vua Herina sao!!?? "

Khi nghe Han'daf nói tới Herina. Haine trở nên lạnh lẽo nói giọng nói có sen lẫn sự tức giận và hận thù.

" Ông ta không phải cha con. Con mồ côi thưa bác."

Han'daf không khỏi kinh xuất khi nghe Haine nói vậy Han'daf trầm ngâm một lúc rồi nói.

" Nếu như cháu không có nơi để đi thì cháu hãy ở lại đây."

Haine nghe thấy vậy nói.

[ Viktor X Haine] Vị hoàng tử thất lạc (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ