CHAP 13: SỰ THẬT

1.1K 82 43
                                    

Một lúc sau khi bác sĩ khám cho Haine xong thì Viktor đã có mặt ở đó. Viktor thấy vậy liền rời khỏi chỗ ngồi vội vàng hỏi.

" Haine. Có sao không bác sĩ?"

Bác sĩ trấn tĩnh Viktor rồi nói.

" Bệ hạ. Ngài hãy bình tĩnh. Haine-sensei. Ngài ấy bị áp lực tâm lý với làm việc quá sức nên gây ra kiệt sức và ngất thôi. Haine-sensei cần nghỉ ngơi nhiều hơn là được."

Bác sĩ nói xong rồi rời khỏi phòng. Viktor đến cạnh giường Haine. Ngài nhìn Haine đang ngủ say vì mệt. Viktor lấy tay vuốt nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu. Viktor nắm chặt tay cậu như thể buông ra là cậu sẽ biến mất và rời xa ngài. Thời gian chậm chạp trôi qua. Viktor dần chìm vào giấc ngủ.

Sáng Hôm Sau.

Viktor giậy mình dậy thì trời đã sáng Haine vẫn ngủ say. Ngài VSCN xong Viktor lấy tờ giấy ghi chú để cạnh giường Haine. Viktor hôn nhẹ lên trán Haine rồi rời khỏi phòng. Được một lúc sau. Hai mắt nhắm nghiền hé mở. Haine ngồi bật giật nhìn xung quanh. Cậu chỉ nhớ sau khi gặp Herina rồi cậu rời khỏi phòng được một chút thì ngất lịm. Haine chuẩn bị xuống giường thì thấy mẩu giấy bên cạnh. Cậu mở ra đọc.

" Haine nay cậu nghỉ một buổi đi. Hôm sau tính tiếp. Cậu mà có chuyện gì thì tôi lo lắm. Nên hôm nay cậu nghỉ một buổi đi. Nếu cậu còn cố làm thì tôi sẽ phạt cậu đấy. '3' 

         _Viktor Von Granzeich_"

Haine đọc xong cậu thầm thở dài và nghĩ. " Lớn rồi mà như con nít. Nếu không làm gì thì tôi biết làm gì bây giờ. Mà thôi nay xuông phố một bữa, mất công cậu ấy lại giận."  Haine gấp tờ giấy rồi rời khỏi giường VSCN và thay trang phục. Cậu rời khỏi phòng với tâm trạng thoải mái hơn. Haine xuống phố. Cậu tới những tiệm sách đẻ tìm thêm tư liệu để cho bài dạy ngày mai. Haine tới tiệm sách của Gustav. Cậu bước và . Tiệm sách vẫn như không thay đổi . Nó vẫy luôn mang lại cho cậu cảm giác thân quen và bình yên. Gustav thấy cậu cười hiền từ nói.

" Haine-kun. Hôm nay đi một mình à?"

Haine nhìn Gustav cất tiếng nói.

" Vâng"

Haine sau khi tìm được những quyển sách mình cần và trả lại những quyển sách cậu mượn lần trước. Haine ngỗi chỗ đọc sách thoáng thở già Gustav thấy vậy cất tiếng hỏi.

" Haine-kun. Con có chuyện gì phiền muộn à?"

Haine nghe vậy quay sang phía Gustav  đang pha trà. Nhìn ông nói.

" Vâng. Bây giờ con không biết con phải làm sao?"

Mắt cậu nhìn tới một nơi xa xăm không có hồi kết. Gustav Thấy vậy ông không nói gì chỉ lặng đưa cho Haine tách trà. Cậu nhìn vào tách tra rồi chì đắm trong suy nghĩ. Bông Gustav cất tiếng nói kéo cậu ra khỏi những suy nghĩ đó và trở về thực tại.

" Con có thể nói cho ta nghe. Điều đó sẽ giúp con thoải mái hơn."

Haine nhìn Gustav rồi nhì vào tách trà cậu chỉ hỏi.

[ Viktor X Haine] Vị hoàng tử thất lạc (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ