Hoàng tử Heria sau khi nhìn thấy Haine và Viktor đi dạo dưới khuân viên phủ đầy tuyết. Trong suy nghĩ của ngài lại xuất hiện câu hỏi"Cậu bé tóc đỏ đó là ai?". Câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu ngài cho đến khi chìm vào giấc ngủ.
Sáng Hôm Sau.
Như một thói quen. Hoàng tử Heria đi dạo trong khuân viên. Mùa đông ở Granzeich khác với mùa đông ở vương quốc ngài. Vào mùa đông thời tiết vẫn lạnh nhưng rất hiếm khi có tuyết. Ở Granzeich thì khác có tuyết nhiều và không có ánh nắng. Những lớp tuyết trắng phủ trắng xóa che đi màu xanh tươi của những bụi cây trong khuân viên. Hơi sương lạnh làm mờ đi cảnh vật xung quanh. Bước chân của ngài bỗng dừng lại khi thấy bóng dáng thấp và mái tóc màu đỏ hoàng hôn nổi bật trong làng sương trắng. Khi ngài nhìn kĩ lại thì đó là cậu bé tóc đỏ mà ngài luôn thắc mắc. Heria lỡ miệng nói ra sự thắc mắc của mình.
" Cậu bé. Rốt cuộc nhóc là ai?"
Cậu bé tóc đỏ chỉ im lặng quay lại nói.
" Từ từ rồi ngài sẽ biết thôi. Hoàng tử Heria."
Nói xong cậu bé quay đi và dần mất hút trong làng sương trắng để lại ngài với sự im lặng và sự thắc mắc của ngài về cậu bé tóc đỏ ngày càng tăng lên. Sau khi đi dạo trong khuân viên xong ngài đến phòng ăn để thưởng thức bữa sáng. Heria sải dài bước chân và dừng lại trước cửa. Mở và bước vào. Trong phòng chỉ có một người. Các hoàng tử chưa đến. Người hiện đang ở trong phòng chính là cậu bé tóc màu hoàng hôn. Ngài nhìn cậu bé bằng ánh mắt do sét nhưng ánh mắt đó bỗng dừng lại. Khi ngài nhận ra đôi mắt màu hổ phách mang sự lạnh lẽo đang nhìn ngài. Không gian lúc ấy cũng bỗng chốc trở nên im lặng. Sự im lặng ấy cũng có thể khiến người ta sợ hãi. Cái thứ gọi là sự im lặng bỗng chố bị phá vỡ khi ngài cất tiếng nói.
" Chúng ta lại gặp nhau rồi nhỉ? Cậu bé. "
Sự im lặng chính là câu trả lời cho câu hỏi của ngài. Cậu bé không nói gì chỉ im lặng rời khỏi bàn ăn và ra khỏi phòng để lại ngài với sự im lặng. Sau khi cậu bé rời đi được một lúc thì ngài cũng đi. Trên đường trở về phòng của mình thì ngài lại gặp cậu bé tóc màu hoàng hôn. Nhưng bước chân của ngài dừng lại khi ngài nhìn thấy cậu bé tóc màu hoàng hôn đang nói chuyện với Hoàng tử Kai. Ngài thẫn người ra khi thấy Hoàng tử Kai rất hiền khi nói chuyện với cậu bé tóc màu hoàng hôn rất nhiều câu hỏi trong suy nghĩ của ngài " Cậu bé tóc đỏ đó là ai? Tại sao Hoàng tử Kai lại hiền khi nói chuyện với cậu bé như vậy?. . ." Suy nghĩ của ngaì bỗng dừng lại khi cậu bé tóc màu hoàng hôn bắt chuyện với ngài.
" Chào buổi sáng tốt lành. Hoàng tử Heria. "
Ngài giật mình nhìn xuống thấy cậu bé tóc màu hoàng hôn đang đứng trước mặt mình cúi cào nhẹ. Ngài cũng chào lại nhưng chưa kịp nói gì thêm thì cậu bé tóc màu hoàng hôn đã quay đi. Vì sự thắc mắc của ngài thay vì trở về phòng thì ngài đi sang thư viện của cung điện và cố gắng tìm kiếm thông tin của về cậu bé tóc màu hoàng hôn mà ngài luôn thắc mắc ngài kiếm mọi thông tin trong thư viện. Ngài thất vọng rời khỏi thư viện lấy chiếc đồng hồ trong túi ra ngài mới nhận ra 5h chiều rồi. Ngài không ngờ mình lại ở trong thư viện lâu đến vậy ngài lẩm bẩm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Viktor X Haine] Vị hoàng tử thất lạc (Drop)
Fanfictioncâu chuyện nói về khi haine trở lại với chức gia sư hoàng gia. haine không hề nhận ra rằng người bạn cũ viktor đã rơi vào lưới tình của mình Haine biết điều đó nhưng vẩn im lặng. vị hoàng tử của nước láng giềng qua để học hỏi về văn hóa và cũn...