April 6, 2018
Happy 22nd Birthday to me!!
Dahil birthday ko, etoh na another UD!!!
M A X E N E
"Ika-ilang laban mo na ito?! You don't need the money Maxene, my allowance alone is too much for the three of us!" Natigilan ako sa pagtanggal ng benda sa mga kamao ko as I glance at Marshan. Ika-ilang laban ko na nga ba ito ngayong linggong toh?
"You know why I am doing this." I sighed. She tapped her foot on the floor at tumingin sakin na wari'y naiinis.
"Tapos mamayang gabi may drag race ka pa! Gabi-gabi na lang Maxene! Tapos anong oras ka ng makakauwi! Then you'll go out early in the morning---"
"I cannot stand doing nothing, pumapasok lang siya sa isip ko." I cut her off. Natigilan siya sa sinabi ko at agad na umupo sa tabi ko. Hindi na siya nagsalita pa hanggang sa matapos kong ligpitin ang mga gamit ko at makapagpalit na rin ng damit.
"Here's Mr. Kulit again." Marshan rolled her eyes ng mabungaran namin sa labas si Yrew. As usual, naka-aviators ito at cool na cool na nakasandal sa sasakyan niya.
"Saan tayo ngayon?" He approached us. Umirap sa kanya si Marshan at maangas na pinatunog ang sasakyan namin.
"May sasakyan kami. Can't you see?" Mataray na sabi niya kay Yrew na agad namang napasimangot sa sinabi nito.
"I promised Marshan na magshoshopping kami today." I said to Yrew umaliwalas naman ang mukha.
"No problem, susunod na lang ako." He smiled widely at me. I nodded at him bago ko sundan si Marshan na nagdadabog na naglakad papunta sa sasakyan namin.
"He really as in really likes you!" She exclaimed habang pinapaandar yung sasakyan. Hindi ko na pinansin ang sinabi niya. As always, she easily jumps into conclusions.
"But unfortunately, si Waldrin pa rin ang gusto ko para sayo. But if ever, if ever magustuhan mo man si Yrew, I'll try my best to support you even though he irritates me to the core." She glanced at me. Napatingin ako sa kanya at hindi ko na napigilang mapatawa.
"You easily fall for guys who irritates the hell out of you, sa tingin mo hindi ko alam na nahulog na ang loob mo kay Raven?" I asked her. Bigla siyang napapreno at nanlalaki ang mga matang napatingin sakin.
"W-W-What?!" She gasped. Tumawa lang ako sa kanya at napailing-iling.
Dumiretso na kami sa Mall, and gaya nga ng sinabi niya, nakasunod samin si Yrew. Lagi man silang nagbabangayan ni Marshan, hindi pa rin nawawala ang pagka-gentleman niya. He volunteered to carry our stuffs kahit mabibigat ang karamihan dito.
M A R S H A N
"Dahil mabait ako today, ililibre kita ng ice cream." Sabi ko kay Yrew ng umupo kami sa bench. Umalis saglit si Maxene para mag-CR.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Slave Part 1 & 2
RomanceYou have a gun with a single bullet... . . . How are you going to free a bird in a cage? . . . The answer???? . . . . . . . . Kill it. ...