"Nagugutom na talaga ako. Gusto ko ng kumaen ng umagahan ko. Pwede kanang umalis" i dismiss him. I really need to get rid of him dahil mas lalong bumibigat ang pakiramdam ko habang kaharap at kausap si rave.
"You think you can get away from me again. Here's a news for you baby, you can't get rid of me. I'll make sure you'll come back to me again"
"Really rave? Sabhin mo nga. Are we in a relationship back then? Hindi ba at fuck buddy mo lang nmn ako noon. Sa bibig mo na mismo nangggaling na gusto mo akong maikama. Matikman. because you lust me. Seriously. Are you in love with me now?" Titig na titig si rave kay free, it's as if heave seen her for the first time. Ngayon lamang niya napagtanto kong gaano kalaki ang ipinagbago ni freedom sa loob ng mahigit dalawang taon. His heart constrict. Nanikip ang dibdib niya sa klase ng tingin na binibigay ni free. She's accusing him. Tuliro siya napakuyom ang kamao.
Let's be fuck buddies. I want you baby, please, give it to me
Napapikit siya at halo-halong emosyon ang naramdaman. He did really told freedom what he wants from her. Nang mga panahong iyon ay si agatha lamang ang nakikita niya. Kay agatha lamang tumibok ng mabilis ang kanyang puso. But she run away, scared of the possibilities of being married to him. And freedom was there to comfort him. He knows she likes him. Kaya nmn he grab the opportunity. One reason is to forget the pain agatha had caused him. He doesn't care if freedom is his rebound girl for as long na makalimot siya ay hindi niya na iisipin ang konsekwensiya dahil sigurado nmn siyang malulusutan niya kapag pinutol niya na ang pakikipag-ugnayan kay freedom. Ang hindi niya lamang napaghandaan ay ang biglaang pakikisawsaw ng abuela.
Break-up with her. I don't tolerate my grandsons having an affair with a lowly housemaids daughter. Ano na lamang ang sasabhin ng mga amega ko. Ano ba ang naiisip mo matthias at nakipagrelasyon ka sa isang anak lamang ng labandera! Hiwalayan mo o malalaman mo na lamang na ipinatapon ko ang walang hininga niyang katawan sa kakahuyan. Mamili ka. Don't make your grandmother mad matthias. You know me, iho.
Am I in love with her?
I left her room asking myself the same question over and over again. Damn!
-
"This is the best day of my life" tawang-tawa ako sa itsura ni aviona. She looks dirty all over. Puno ng paint ang mukha at damit tapos basang-basa pa siya. Kahit nga kame ni ava ay hindi mapigilan tumawa. Nakaka enjoy nmn talaga ang wet party na hinanda ng hotel para sa kanilang anniversary, kaya nmn pala sobrang dami ng parokyano. Anniversary celebration pala!
Nagpalagay din ako ng henna tattoo sa batok. Si ava ay sa likod sa right side samantalang sa ibabae ng breast sa kanang side naman si aviona.
Feeling ko para kameng nakalabas ng bilangguan. I forget the talk rave and I had a while ago. Maeestress lang ako kong iisipin ko kaya hindi nalang ako nag-isip. I block him on my mind for me to enjoy our stay. I even saw him with natasha, yung two year gf niya na sinasabi ni avi. They were busy whispering with each other na ni hindi alintana ang dami ng tao. Tapos ay ang lagkit pa ng tinginan nila. See, i told myself. Hindi niya ako mahal pero yung mga tanungan niya sken kala mo may gusto sa akin at pag-aari niya ako. Nakakataas ng presyon. Tuloy ay nanlumo ang puso ko. Hindi ko din nmn maiwasang umasa at isipin na sa paglipas ng taon ay saka marerealize ni rave na mahal niya pala ako. Napakaimposibleng mangyari.Patuloy ang malakas na tugtog. Ava, aviona and I started to dance our signature dance sabay talon at sinasabayan ang kanta ng tugtugin at sabay kameng tatawa at hahalakhak.
When the sexy beat started sabay din kameng umalis sa gitna ng nagkakasiyahang tao dahil hindi na namin beat ang sexy dancing.
"Let's go surfing" aya ni ava. Napangisi ko at mas nauna pa sa kanilang naglakad papunta sa mismong surfing area kong saan malakas ang alon. Namataan pa namin si miko at ang kanyang barkada.
"Uy mga babes andito din kayo" ngumisi pa ang loko.
"Oo nga pala. Mga brad. Si avi, ava at freedom. Girls this gentlemen here are my friends since college, and, hey, derrick, rave, over here pare" sabay pa kameng tatlo lumingon at nandoon nga si rave at derrick. Silang dalawa lang. Nakapagtataka. Nasan si natasha? Tss, bakit ko ba tinanong.
"Mga brad, si aviona, ava at freedom. Mga tropa ko yang tatlo" nilahad ni derrick at rave ang kamay nila sa amin. Nagtinginan pa kameng tatlo bago ko inabot ang kamay ni derrick, nang si rave na ay mahigpit niyang hinawakan ang kamay ko at pinisil. Pilit na ngiti ang binigay ko. Gosh. This is so awkward
"Magsusurf kayo girls?" Tanong ng isang kaibigan ni miko na anton ang pangalan
"Really? You know how to surf?" Mapang-uyam na sabi ni rave na hindi inaalis ang tingin sa akin. Pinasadahan niya pa ako ng tingin. Naka two piece lang ako kaya siguro ganyang kabigat siya manitig. Ngumisi si miko at tinapik ang balikat ni rave, pati si derrick ay mapang-uyam kameng tinignan. Parang walang tiwala. Naghimagsik tuloy ang kalooban ko
"I'll be going first free. Nagugutom na ako" kunot-noo at salubong ang kilay ni aviona at halatang-inis na inis.
She started to position herself at nang pababa na ang alon ay mabilis tumakbo si avi at sinalubong eto. Napangiti ako. She's so flawless. Ang galing niya talaga. Siya nagturo sa akin at kay ava.
Nagsipulan ang mga kasama ko kaya napangisi kame ni ava
"Watch and learn boys" sumunod si ava. Mas type naman din niya magpakitang gilas. Nailing ako. Ang magkapatid na eto. Masyadong agaw atensiyon.
"Ikaw free" i wink at miko at tumakbo na ako. I let myself be one with the surfing board. Masarap din salubungin ang alon at makipaglaro dito. Nang maisaayos ko na ay nagbalance ako sa sarili at tumayo ng maayos saka tinignan ang panibagong alon na paparating and jump.
Ahh, i really enjoyed playing dangerous things. Mas dangerous nga lang si rave sa lahat
BINABASA MO ANG
Unrequited Love ✔
ChickLitThe Simon's series 1 Grade seven nang una niyang masilayan ang kauna-unahang lalaking nagpatibok sa kanyang batang puso. She was starting her adolscence age and he was now in college. Hindi naging hadlang ang layo ng agwat nila upang pangarapin ang...