"What the hell avi!" Ngumisi eto at nagkibit balikat
"They're already here nang mag wrap up ang team at magdesisyong kumaen dito sa resto. Chill ka lang cous. You know rave's eyes always ends up at your back. Staring intently. This will be fun"
Tss. Baliw si aviona! Baliw
Nang e-serve ang pagkaen ay nagmadali akong kumaen. Si ava ay halos pinagtatawanan ako samantalang todo kindat at asar nmn si aviona.
"Dahan-dahan baka mabulunan. Huwag mo ng iwasan. Maliit lang nmn ang mundong ginagalawan naten. The woman beside her is natasha. Ang alam ko mahigit dalawang taon na ang relasyon nila" kumirot ang puso ko sa sinabi ni avi.
"Don't stress yourself too much cuz. Let's just enjoy our stay here" sumipsip pa si ava ng wine habang may kislap ang mga matang nakatingin saken
Ugh, this two are so wicked!
Mabuti nga at hindi na nangulit si miko. Papansin masyado at tawag ng tawag sa pangalan ko.
"Anyhow, i wanted to get drunk. Nag-order ako ng wine. Sa hotel room ko na tayo matulog okay. Wala ako sa mood uminom sa maraming tao. I want to safety get drunk inside my room. May wet party pala tommorrow at six pm pero may mga live bands sila sa umaga kaya makakapag-enjoy tayo"
And we really got drunk. Halos mukha kameng tanga habang sumasayaw sa saliw ng Careless whisper at Thinking Out Loud. Ava was video recording our sillyness kaya nmn kinabukasan ay pare-parehas na masakit ang ulo namin.
"I already called for room service at nagpadala ako ng gamot at pagkaen sa mga rooms ninyo. Alas nuwebe pa lang ng umaga. Bumalik na kayo sa room niyo. Let's meet later at twelve o'clock. I need to sleep some more" iwinasiwas lang ni avi ang kamay at pinatutulak kame palabas. Napasimangot nalang tuloy ako.
Bumalik nga ako sa room ko na inaantok pa. Binuksan ko ang pinto at wala sa sarili ako humiga sa kama padapa.
"It's morning freedom. Where have you been all night?" Napabalikwas ako. Nahulog pa ako sa kama sa sobrang gulat at unti-unting lumakas ang kabog sa dibdib ko. Kinusot ko ang mata ko at tinignan ang gilid ko kong saan ko narinig na nagsalita si rave. And he's really in my room. Nakahalukipkip at nakaupo siya sa upuang malapit sa sliding door ng terrace. Malalim ang paninitig niya sken. Napalunok ako bago pilit na nag-ipon ng lakas ng loob para magsalita
"Why are you here in my room? Paano kang nakapasok?" Itinaas niya ang duplicate key card at tinaasan ako ng kilay. Umupo ako ng maayos sa kama. Nanginginig ang binti ko sa presensiya ni rave!
"Saan ka galing freedom?" Mapanganib na netong sabi. Kainis kapag ginagamitan siya ni rave ng ganoong tono mas lalo siyang kinakabahan, para bagang may malaki siyang kasalanan dito. Idagdag pa na alam niyang ang panget niya. Buhaghag pa ang buhok tapos may mga muta pa yata siya at hindi pa nakamumog. Gusto lang nmn sana niyang matulog ulit.
Tumunog ang doorbell ng room. Mabilis na tumayo si free para sana buksan ang pintuan kaso mas mabilis parin si rave sa kanya
"Stay where you are freedom. I don't want someone seeing what you're wearing right now" nagsalubong ang kilay ko. Ganun parin nmn ang suot ko na siyang suot ko kagabi.
Bumalik si rave na may tulak na tray ng pagkaen. Natakam ako sa pagkaen. Mabilis netong inabot sa akin ang gamot at tubig
"Drink this. Did you drink? Sino ang kasama mong uminom? What did you drink?" Umirap ako ng mainom ko ang gamot. Dami daming tanong. Gusto ko pa nga sanang matulog kaso wala na yatang pag-asa. Mas nilapit ko nalang sa akin ang tray dahil gusto ko narin kumaen at para makaligo. Hindi ko pinansin si rave. Bahala siya jan. Anong karapatan niyang pumasok sa kwarto ko.
"Damn! Just answer my fucking questions!" Biglang lumapit sa akin si rave. Gosh. Nagrigodon ang puso ko at halos matulala ako nang magtagpo ang tingin namin. Ang lapit lapit na ng mukha namin.
He stared at me. Pigil pigil ko na ang hininga ko. Napunta sa tenga ko ang bibig niya saka siya bumulong
"You won't like it when I'm mad, baby" mapanghibo niyang sabi. He bit my earlobe, nanlaki ang mata ko at natulak ko siya sa gulat. Nag-init ang katawan ko nang dahil sa pagkakalapit namin. I sense something in the air at alam kong danger iyon. Winawarningan ako ng utak kong tumakbo nang mabilis dahil binabadya ng pagtititigan namin ngayon ni rave ang susunod niyang hakbang. Pero hindi ko pinakinggan ang subconcious ko.
Para akong hinihingal at pawis na pawis kahit may aircon nmn. Si rave ay kumuyom ang kamao at pilit pinipigilan ang nag-iinit na pakiramdam at pagnanasang unti-unting namumuo. He needs to talk to freedom at hindi niya kailangan ngayon ang namumuong tensiyon sa katawan. This is what she gives her. He can't get enough of her magmula ng matikman niya eto two years ago.
Kahit anong pigil niya sa nararamdamang pagnanasa para dito ay kumakawala talaga. His cousins always tease him about him being a phedophile. But what the heck. He wants her and he'll do everything to have her, again."Ksama ko si aviona at ava. I was sleeping in aviona's room and yes kame lang tatlo ang uminom. Did i answer your questions. Can I eat now?"
"Where have you been for the past two years. I've been searching for you all over places? Why did you left? Ni hindi ka man lang nagpaalam na aalis kayo ng remedyos" napasinghap ako. How dare him to ask me those questions. Na trigger tuloy ang galit at sama ng loob ko. Naiinis tuloy ako at gusto kong umiyak. Gusto kong isumbat ang hindi niya pagtatanggol sa akin noong kinaladkad ako palabas ng mansiyon ng lola niya. Gusto kong isumbat ang sakit na idinulot ng pamilya niya sa amin at ang mga masasakit na salitang binitawan ng lola niya sa nanay ko. Pero para saan pa? Lahat nmn ay tapos na at hindi na dapat kailangang ungkatin pa. Baka unti-unti lang magbubukas ang sugat na magiging pilat na sana
BINABASA MO ANG
Unrequited Love ✔
ChickLitThe Simon's series 1 Grade seven nang una niyang masilayan ang kauna-unahang lalaking nagpatibok sa kanyang batang puso. She was starting her adolscence age and he was now in college. Hindi naging hadlang ang layo ng agwat nila upang pangarapin ang...