Someone's POV
Unti-unti ng nag paparamdam ang kasamaan, hudyat na malapit ng maulit muli ang nakaraan, nakaraang libo libo ang nag buwis buhay, para sa katahimikan at kalayaan, walang ka alam alam ang lahat na nalalapit na ang oras ng pag hahari ng kabilang panig, dalawang grupo lang ang makakatalo subalit kailangan nilang mapag tanto kung ano ba ang totoong lakas nila, ang totoong kapangyarihan, lalabas lamang kapag na hanap na nila. Habang ang isang grupo ang babago sa lahat, lahat ng naka takda maaari pang mag bago. Malabo sa ngayon, subalit sa pag lipas ng bawat araw unti-unting mag liliwanag at mag bibigay linaw sa lahat.
Nathan's POV
Lumipas ang araw, naging okey na ang lahat, sana wala ng masamang mangyari. Wala sana akong balak na pumasok sa Golden Crown section, kaso hinila ni daniel, at hinila ko naman si mateo.
"What? Busy ako sa upcoming event."
Reklamo no mateo, hindi ko naman siya masisisi SC V-president siya, ngayon ko lang din nakita na, marami pala siyang ginawa, mamaya na pala sila mag lilibot sa lahat ng section.
"Tara tayo na lang, huwag mo ng istorbuhin, at mukhang nag iisip ng paraan sa pag diskarte mamaya kay hanna,"
Tumawa nalang kaming pareho ni daniel, at si mateo naman ay nanlilisik na ang mga mata, hahampasin niya na sana kami dali dali naman kaming tumakbo, habang dumadaan kami sa hallway naririnig ko nanaman ang mga sigawan ng mga babaing? Ano ba tawag dun? Ahmm,, babaing malandi?
tama yun nga, hindi rin naka ligatas ang tenga ko sa mga tsismis.
"Alam niyo ba na darating ngayon ang Co-chairman president?"
"Talaga? Saan mo naman yan nasagap girl?"
"Narinig ko kanina si L.A nadarating nga daw ngayon si Mr. Lim."
"Ibig sabihin lang nun, malapit na talaga?."
"I guess."
Putang ina! Bakit hindi namin ito alam? Mayroon bang tinatago saamin si L.A? O baka wala naman wala siyang tiwala saamin? Shittt! Ang sakit na ng ulo ko kaiisip.
"ATTENTION! ATTENTION! ATTTENTION! ALL STUDENTS PROCEED NOW IN GYMNASIUM"
Totoo nga? Nandito na ba talaga si Mr. Lim? Papalapit at papalapit na nga ang trahedyang babago sa paaralang ito, sana dumating na sila! Bago lumala ang lahat.
"Nathan ! Lets go! Mukha ka ng baliw diyan."
Gago talaga tong daniel nato, siguro kung wala lang akong iniisip binatukan ko na ang lalaking ito, sumunod na lang ako sa kanya patungong gymnasium, habang papalapit ng papalapit kinakabahan ako! Sana hindi pa ito ang hudyat, dahil wala pa sila dito, pumasuk na kami sa gumnasium at saktong narinig ko ang boses niya ibig sabihin totoo nga?
"Nathan mukhang malapit ng lumabas ang totoong kulay ng paaralan na ito."
Tama nga si daniel mukhang ito na nga ang simula ng pag hihirap.
"Let us all welcome the co-chairman president Mr. Joseph Lim."
Nag palakpakan naman ang mga studyante, kung alam lang nila, siguro lahat ng studyante ngayon ay nag kukumahog na maka labas sa paaralang ito.
"Good morning everyone! The game is on!."
Yun lang ang sinabi niya at umalis na ang lahat bakas sa mukha nila ang pag tataka! Walang duda, malapit na nga!
"Ah siya pala yung co-chairman, kung ganoon nasaan yung chairman president."
"Oo nga noh? Hindi parin siya nag papakita!."
"Eh ano yung sinasabi ni Mr. Lim na THE GAME IS ON?"
Ilan lang yan sa mga narinig ko sa mga sari saring usapan nila.
Eh kung nag magsisimula na ang laro paano na? Kulang pa ng isa ang apat na elemento ng pag-ibig, siguro nag tataka kayo kung paano ko nalaman!
FLASHBACK
(Kringgg! Kringgg! Kringgg! )
Sino kaya yung tumatawag? Nakita ko naman sa screen ng phone ko, oh si mateo pala ah!
Kaya sinagot ko na agad baka maging dragon nanaman to,
"Oh! Mateo napatawag ka?"
"I just want to talk to you! I mean mag kita tayo mamaya coffee shop I have something to tell you,
Ano kaya kayang sasabihin ng lalaking nato? Alam kong importante iyon dahil hindi siya basta basta tumatawag kapag hindi importante.
"Ok fine! Mayroon din akong sasabihin, sigu_____"
Naputol yung sasabihin ko kasi pinatay niya na! Kita niyo na? Napaka walang modo naman niya. Nag reready na ako, baka malate pa ako at masigawan!
(Tweeeet! Tweeeet! )
Na ring naman yung phone ko at nakita ko ang message ni mateo, ngayon nalang daw kami mag kita, kaya ayun para akong baliw na nag tatakbo palabas ng condo ko, kasalukuyan akong nasa tapat na ng coffee shop at pumasok na, kasi nakita kong parang naka kunot na ang noo ni mateo.
"Hey bro! "
Bati ko sa kanya, hindi parin nag babago ang expression niya,
"Bakit ngayon ka lang?"
Oh yeah galit nanaman siya,
Hindi ko na lang siya pinansin, baka kasi mapa init ko pa yung ulo niya. Mayroon siyang binigay na envelope at binuksan ko iyun.
"Whatttt? Totoo ba ito sila ang four elements of love?
Hindi ako makapaniwala na sila nga talaga!
"Yes, but may isang nawawala sa kanila."
Grabe hindi talaga ako makapaniwala sa mga nakita kong documents sa loob ng envelope na iyon.
"Paanong nawawala?"
Nakakapagtaka naman yata kung paano siya nawawala, sa pagkakaalm ko simula nang nag grade 6 sila ay nag te training na sila at isa sa kanila ang source ng kanilang lakas.
"Walang nakakaalam, tanging si Mr. Yoo lang ang nakakaalam."
Ang gulo naman, diba si Mr. Yoo ang daddy ni FAndreise? Paanong siya lang ang may alam? Bakit ang daddy ni FAndreise lang ang nakakaalam?
"Paanong alam ng Mr. Yoo pero hindi alam ng kanyang anak na si FAndreise kung nasaan yung isa pa nila?"
Nakita ko ang pag kunot ng noo ni mateo na parang sinasabi niya na hindi pa tapos ang rebelasyon.
"Mayroon pa akong sasabihin, hindi anak ni Mr. Yoo si FAndreise or should I say Roneth Ferrer, nag papanggap lang siya bilang FAndreise, upang hindi sila mapahamak, dahil kapag nalaman ng kabilang grupo na wala ang source ng lakas nila ay pag sasamantalahin lang nila ang pagkakataon na mahina pa sila."
Fuckk! Sa lagay na yun mahina pa sila? Eh halos mag sinlakas lang yata namin sila ah, paano pa kaya kapag nandito na ang source of strength nila? Kaya pala , sinasabi A.L na sila lang ang makaka tulong sa nalalapit na labanan.
"Ibig sabihin ang totoong FAndreise ang katapat ni A.L? Na kapag nag isa magiging pinaka malakas silang dalawa."
"Oo, at kailangan niya ng bumalik, dahil malapit na."
"Teka paano mo ito nalaman?
Nakakapag taka lang, paanong nalaman niya?
"Alis na ako."
Kita mo na ang lalaking ito? Iniwan niya ako bigla, kaga umuwi na lang ako condo ng lutang.
END OF FLASHBACK
BINABASA MO ANG
Four Elements Of Love
Misteri / ThrillerEven they have this kind of power , hindi iyun mababakas sa kanila, Yes they have power of love, The four elements of love but they are all emtionless, heartless and merciless mga wala silang damdamin, walang awang pumapatay, walang habag sa pamilya...