chapter: 34 ( Gloating challenge )

5 4 0
                                    

Mateo's POV

Three days passed, no one dares to talk about what happened, dahil sa nangyari ng araw na yun, palagi na naming inaasar si A.L ganun din sa mga kaibigan ni Andreise.

Flashback

Nagsimula ng lumakad si Andreise gamit ang walang ka emo-emosyon niyang mukha, she looks stunning in that white beautiful dress, bahagya siya tumigil at napako ang tingin naming lahat kay A.L na nakatitig din pala sa kanya.
"Hahaha mukhang tinablan si Mr. SC- president, bago to ah,"
"Wohhhhh may pambato na tayo sa Mr. And Ms. Intramurals. "
" They look so perfect together. "
Natawa na lang ako sa mga pinag sasabi ng classmates ko at sa bandang unahan ko nakita ko si Roneth at Antioneth na nag bubulongan pero wala akong maintindihan.
"Mr. Ace stop staring Ms. Andreise so that she can seat now."
Nagtawanan ulit yung mga classmates ko, loko din pala 'tong guro namin ah,
"Ma'am hayaan mo na sila sa Gloating challenge nila."
Biglang sigaw ng kaklase ko, at napuno nanaman ang classroom namin ng tili'an dahil sa kilig yata, so tama si Nathan about sa hidden feelings ni A.L

Flashback end

Nasa basketball field kaming apat, dahil isang linggo nalang intramurals na, kaya nag hahanda na kami,
"Guyss I have my announcement with me, the basketball court will be devided into two part."
Ha? Paano nangayri yun? Wala ng mang mag lalaro ng Archery? Kaya sakto lang ang bawat field sa bawat laro.
"May mag lalaro na ba ng Archery?"
Panandali'an ang tumahimik sa tanong ni A.L kay coach, gusto ko rin siguro malaman , dahil mahigit na sampung taon na, ang naka lipas Simula ng may maglaro ng Archery.
"Yes A.L kaya we need a vecant area para sa pag eensayo niya."
Hindi parin matago ang inis sa mukha ni A.L dahil sa mayroon na kaming kahati sa court.
"She will be here in less than 30 minutes, nagbibihis lang siya."
Teka? Am I right? Babae yung player? Umalis na lang si coach para tulungan ang iba na ayusin yung area para sa Archery.

Isang oras na, pero wala parin yung player ng Archery, nakakainis naman kasi kung wala pa siya, dapat gagamitin mo na namin yung area
"Coach!!  Nandito na po si Andreise."
What ? Ano namang gagawin dito ni Andreise? 'Di kaya siya player?
" okay let her come in, "
Pag pasok niya, tangina aaminin kong attracted ako sa kanya, I mean sino ba hindi? Kahit si A.L mukhang tinama'an na yata eh pero loyal parin ako kay Hanna,
"Hi ! Andreise tulongan na kitang buhatin yang dala mo."
"Hindi! Ako mag dadala ng gamit niya."
"Ano ka kaya yung na una!."
"Hindi, ako!"
"Ako"
"Ako nga sabi eh"
Bago pa humaba ang kanilang pag babangayan nakita kong lumapit si A.L na naka kunot yung noo.
"Dennise! Let me help you!."
Shit! Si A.L ba yun? Wait teka lang Dennise? Second yun ni Andreise ah.
"Wala na tol , talo na tayo! Tara pakamatay tayo, sama ka?"
"Gago!"
Bago mag simula ang kanilang bangayan, kinuha na ni A.L yung dala ni Andreise dahil tumango nalang si Andreise na wala paring emosyon sa kanyang mukha.

Four Elements Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon