chapter : 54 ( Mr. and Ms. Intramurals part 2 )

3 2 2
                                    

Hanna's POV

In 2 mins. magsisimula na ang pageant pero wala pa si Andreise, nasaan na ba kasi siya, lahat ng participants ay pinapatawag na,

" Antioneth!! Wala pa ba si Andreise?."
As I said to her, because I really can't mapakali.

"Idunno! "

" you don't know? Or you doesn't want to tell me what really happen?."
Kanina ko pa kasi napapansin na parang hindi nag-aala si Antioneth na wala pa dito si Andreise, seriously? Ako lang ba ang walang alam?

"You'll see what will happen next any minute from now!."

"Seriously? Kaibigan ko ba talaga kayo? Eh bakit parang wala akong alam?."

"Cut the crop! Hindi bagag sayo!."

"Hehe sabe ko nga, hindi bagay sa akin ang emo!."

"Tara na nga Hanna! Baka madisqualified pa tayo eh, hirqp na!."

Kaya ayun pumasok na kami sa dressing room, connected kasi ang stage at ang dressing room kaya doon kami pina-punta. Naririnig ko na nga ang sigawan ng mga tao mula sa labas, at the moment nadito na kami sa back stage! So it means nagsisimula na ang pageant!.

" Hello everyone! I am still your host for the girls pageant, so candidates please show yourselves!. "

Pagkasabe ng host ay agad naman kaming sumunod, kaya isa-isa kaming nagsilabasan, at biglang sumakot yung tenga ko dahil lalo pang lumakas ang sigawan , nakakirita na lalo pa't wala pa si Andreise, nasaan na ba kasi siya kanina pa siya nawawala, huwag lang niyang sabihin na magkasama sila ni A.L pero imposoble dahil katatapos lang ng boys pageant.

Shit! Ako na pala, kaya ayun bago pa ako mabaliw sa kaiisip kay Andreise ay lumabas na ako, dahil ako na ang susunod, nakaka shock lang dahil kung kanina marami ang nasa gymnasium ngayon ay sobrang dami na halos nagsisik'sikan na ang mga tao kahit sa labas ng gym ay may' mga tao din.

"It seems like the participants of Golden Crown family are not complete, so here we go the content of scoring of your performance, "

Posture of the body - 20 %

Audience impact - 10 %

Stage presence - 5 %

Appearance of candidates - 15 %

Final Answer of
Q&A portion - 50 %

While the M.C is discussing the content of  scoring our performance, naririnig ko nanaman yung babaing naka'away namin ni Antioneth noong rehearsal palang,

"Duwag pala yung pinag mamalaki nilang Andreise!."

Four Elements Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon