chapter 8 ( new beginnig )

7 6 0
                                    

Hanna's POV

So this is it, today is our first day, hopefully na hindi rin ito ang last. We're staying in our dorm, inside of our school so meaning,  we're not allowed to go outside without asking a permission of head chairman or in a SC President. Hindi ba kayo nagtataka kung bakit alam ko ang isa sa rules and regulations? So ganito yun mayroon kaming bin______
"Hanna! Stop that lets go"
Oppsss! Sorry guys sa susunod nalang mahirap na baka magalit ang lion, nag tataka kayo kung sino? Sino pa ba no other than Roneth ,, tenen tenenn tennn tenn isipin niyo na lang sound effect yun, naku ang sama ng tingin niya so I'm better go now, sumunod na lang ako.
"Guys alam niyo ba kung anong section tayo?"
"Tanga ka ba nett o nag bobohan? Malamang sa malamang we're going first to the principal office for taking an entrance exam for them to know kung saang section tayo nababagay base in our I.Q Level."
Lag lag panga kami sa mga sinabi ni Roneth, wait teka lang para malinaw si Nett ay si antioneth and starting from now si Roneth ay si Andriese, so  back to the topic , paano niya nalaman? Nasa isip ko palang tinanong na Nett.
"How did you know? "
"Simple lang, tinakot ko ang isang studyante para sabihin lahat para hindi naman tayo mag mukhang timang."
Sabi ko na nga ba eh ginamit niya nanaman ,curious kayo? Basahin niyo hanggang huli Bhwaaaahaha with evil laugh.
"Great!! That's my Roneth no I mean That's my FAndreise, Bravoo!"
Ito talagang si FAndrise at Antioneth , Nett for short parang mga baliw, So ayon na nga papunta na kami sa principal's office ang problema we don't where the office is.
"Ahm excuse me Ms. Can you guide us where is th___"
"Ahh ehh h-hindi k-ko alam"
Ano yun nag tanong lang nag uutal utal na? I think there is something wrong ano bayan nakaka stress na! Mag lalakad na sana kami ng may lumapit saamin na mukhang galing pa sa langit, his kissable lips, his eyes his body oh damn he is totally hot and stunning, natapos ang pag day dream ko ng kalabitin ako FAndreise kuno? Pss tayo!
"Huyy landi mo naka tulala ka pa diyan gumising ka nga sa kahibangan mo!"
Sabi ko nga titigil na ako, hirap galitin ang lion sabi ko nga so sumunod na lang ako.
"Nice new student, Follow me I'm a SC V-president."
"How sure are you na hindi mo lang kami ginagago?"
Kahit kaylan talaga A.K.A FAndriese napaka harshh mag salita, parang araw-araw dinadatnan,
"You see this?"
Pinakita niya ang kanyang ID na mayroong naka sulat na SC V-president.
"Ok fine."
So ayun na nga sumunod na lang kami, and tadaaa!! Nasa principal's office na kami, at pumasok without knocking the door, the? Like we don't care kaya kahit magalit pa yan. Ito na,nga nasa loob na kami kasama itong angel sa harap ko.
"You can leave now Mr. Sue"
Ano bayan kaygandang mukha tapus Sue ang Last name? Ang chaka naman yata? At tsaka yung principal yata to eh kasi naka lagay sa harap ng table nya Principal's Office tapus sa ibaba pangalan niya.
"And the three of you , you can start now answering here's the questionnaire, and ballpen,"
Kinuha na namin ang inabut ni Ms. Pricipal.
"Focus ! Time is gold and the will start now."
Ang hirap naman ng mga tanong pero kaya naman, tapos na kaming lahat hinihintay nalang namin ang resulta.
"Congratulations the three of you are qualified to be a Golden Crown section, but becareful, the angel is out and the demons are in tandaan niyo yan , ito pala yung schedule niyo at nasa dorm niyo ang Uniform niyo, you may go now."
Umalis na kami agad, ramdam ko't ramdam din nila ang kakaibang kaba noong nasa loob kami, para lahat ng balahibo ko tumaas, uyy don't get me wrong huwag kayong dirty minded. Pero basta may kakaiba tlaga eh, hindi ko namalayan na nasa dorm na pala kami, iisang dorm lang pala kami.  So I guess Good luck for tomorrow.

Four Elements Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon