FAndreise's POV
Kahit nasa ibaba na ako ramdam ko parin ang takot at nginig nila na may halong pagka mangha sa mga mata nila, hindi ako lumabas gustong manood ng last battle, yung tatlong nag hahari harian gusto kong mapanood ngunit sa isa lang napako ang tingin ko, na kanina pa naka tingin saakin o baka assuming lang ako,
"Ready set fight"
Nag simula na ang laban, lahat sila magagaling kahit ang nasa kabilang grupo magagaling rin, tatlo laban sa tatlo, anim na malalakas ang at nag gagwapohang nilalang, ay ang,landi ko yata ngayon? Bakit kaya? shitt mamaya ko na nga lang isipin yung kalandian ko naalala ko tuloy si hanna, kumusta na kaya siya? Sana hindi,critcal ang condition niya, dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung mapahamak siya ng tuluyan.Nagising ako sa aking katinuan ng makita ko si Mr. SC V-president na naka higa sa sahig lahat naka ngiwi dahil sa nangyari bakit parang parehas sila ng kalagayan ni hanna? Wala rin siya sa condition makilag laban, nakita kong tinulangan siya tumayo ng kasama niya yung Golden hair Daniel Santiago pala pangalan niya wala lang, nalaman ko lang noong tinawag sila at yung isa naman ay si Nathan Xie and lastly si Mr. SC V-president ang pangalan niya pala ay Mateo Sue, tama na nga tong kabaliwan ko hindi ko na tuloy alam nangyayari, nagsigawan nanaman ang lahat ng makitang may dala ng patalim yumg isang lalaki, pwede ba yun? Pan daraya yun ah, sinipa ni Daniel yata yun eh di' ako sure basta sinipa niya ang kalaban sa kamay at nabitawan ang dalang patalim at sinalo naman ni Daniel ang patalim sabay sak sak nito sa ulo ng kalaban ng dalawang beses, may bubuhay pa ba nun? Malamang patay na yun,ang nag pagulat sa lahat hindi pa siya na kontento at hinawakan pa nito yung kamay at tsaka binali niya na parang may galit siya rito, sa kanilang tatlo siya pinaka brutal, saktong pag tayo niya, patay narin ang ibang kalaban, ang galing nila, napa hanga ako, lalo na si Daniel parang may naramdaman akong something, aysst mag papatingin na nga ako sa Doctor baka may sakit na pala akong malala, hindi man ako mamatay sa kamay ng iba, mamamatay naman ako sa sakit ko, huwwaa nababaliw na yata ako.
"The battle is End, Golden Crown are still in the top."
Nag hiyawan ang mga taga Golden Crown, kahit ang papangit ng ugali ng mga classmate ko nag papasalamat parin ako, kita ko kasi ang reaction nila nang nakikipag laban na kami, alam ko na tahimik na mayroon din silang malasakit kahit papaano, nakita kong bumaba na ang tatlo sumunod na lang ako, habang naglalakad kami papuntang training room biglang huminto si Daniel at sa kamalasmalasan bumunggo ako sa kanya.
"Arayy,,"
Saktong pag lingon niya naka yuko ako at hawak ang noo ko, at nanigas ako ng hawakan niya ang chin ko at pinaharap sa kanya.
"Huwag kang yuyuko Dahil maganda ka."
At bigla nalang akong niyakap, nag mukha na akong tuod dahil hindi ako gumagalaw, kakaiba talagang tong lalaki nagagawa niya akong tuod. Ang bango niya kahit kagagaling niya lang sa laban.
"Ha?"
Hindi ko alam kung bakit yan lumabas sa bibig ko, narinig ko naman siyang tumawa pero kaunti lang,
"Nothing , I'm Daniel Santiago don't forget my name, cause I'll make you mine."
Sabay wink niya saakin, at umalis narin siya, parang mayroong ibang speritu ang sumapi saakin kasi, Oo na kinililig na ako, sumunod na lang ako agad pero hindi ko,na sika na sundan dumeretso nalang muna ako sa dorm at nag pahinga mamaya ko na sila dadalawin at tsaka 3:oo in a morning palang , hindi pa ako makakapasuk sa clinic.
BINABASA MO ANG
Four Elements Of Love
Mystery / ThrillerEven they have this kind of power , hindi iyun mababakas sa kanila, Yes they have power of love, The four elements of love but they are all emtionless, heartless and merciless mga wala silang damdamin, walang awang pumapatay, walang habag sa pamilya...