Luna's POV
Isang linggo matapos akong maospital eh isang linggo na ring hindi nagpaparamdam si Miguel. Mukha tanggap na niya na ayoko na hindi na siya kasi katulad nang dati na hindi makatulog kapag hindi ako nasusuyo. Mabuti na rin yun at least makakaget-over na siya sa akin. Unti-unti ko nang nararamdaman ang pagluwag ng buhay ko ngayong hindi na ako sinusundan ni Miguel. Feel ko isa akong bilanggo na nakalaya sa loob nang mahabang panahon.
Kasama ang mga kaibigan ko sa loob nang classroom eh masaya sila dahil at least ngayon may pag-asa na daw kami ni Deil. Ngayon ko lang sila nakita naging ka-supportive sa isang lalaki para sa akin.
"Beks!!!!! Happy independence day!!!!!!!" nakipag apir si Shine sa akin na parang bakla dahil sa expression nang mukha niya.
"Oo nga beks!! Malaya ka nang gawin ang lahat nang gusto mo!!" sabi ni Mader
"At!!!!!!!! May chance na sila ni Deil the demi god!!!!!!!!!!!" sabi ni Gabby na kilig na kilig
"Mga sira! Magkaibigan lang kami ni Deil noh!" pero deep inside kinikilig ako hindi ko mapigilang mapangiti dahil sa pang-aasar nila sa akin.
"Nako!!! Luna Claire!!! Wag nga kami!! Alam naman naming gusto mo din si Deil!!" tinusok tusok ni Gabby yung tagiliran ko.
"Beks ano ba! Hindi nga kasi!!!!" saway ko sakanila
"Oo nga eh. Sana siya nalang boyfriend ko." Mader Schen is imitating me! Oh no! Gusto ko nang magpakain sa lupa!
"Ayieeeeeee! Wag mong sabihing hindi mo sinabi yan??!!!!!" sabi ni Mader Schen wala akong magawa kundi yumuko sa hiya pero nagpipigil nang kilig! Kinukuyog nila ako.
"Oo nga. Mader Schen wala bang hug galing sa moonlight ko??" para silang tanga pero natatawa akong kinikilig dahil ginagaya nila si Deil.
"I won't lie to you! I know he's just not right for youuuu!!!" kanta ni Gabby sa akin na may halong pang-aasar
"I know I can treat you better!!!!!!!!" pasigaw na kanta ni Shine
"Than he can!!! And any girl like you deserves a Deil Mikael!!!!!!! Tell me why we are wasting time on your wasted crying when you should be with him instead!!!!!" sabay sabay nilang kinanta yung chorus tapos pinalitan pa yung lyrics dahilan para mamula ako ng sobra!!
"I know I can treat you better!!!!!! Better than Miguel!!!!!!" Kanta ni Shine habang nakatingin sa akin na medyo nang aasar!!!
"Ayieeeeeeeee! May kinikilig!!!!!!" hirit ni Mader!!
"Aminin mo na kasi na gusto mo rin si Deil!" sabi ni Gabby sa akin
"Oo nga!! Oo nga!!! Hindi ka makakapag sikreto sa amin!!!" tinusok tusok nila ang tagiliran ko dahilan para maging parang bulate ako na hindi mapakali!
"Oo na!! Aamin na!! Gusto ko si Deil okay???!!! Enough na!" napasigaw ako nang malakas dahil sa ginagawa nila. Napaamin ako nang de oras dahil sa kakulitan nila!
Sa gitna nang harutan namin eh may narinig kaming nag clear up ng boses so lahat kami napatingin sa pintuan at nagulat ako dahil sa Deil pala yung nandoon. At nakatitig siya sa akin with his angelic face na nagpipigil nang kilig.
"Deil! Kanina pa ba diyan??" tanong ko sakanya.
"Oo moonlight.." sagot niya na parang natatawang ewan.
"So narinig mo lahat?????" sana hindi! Sana hindi!!!!
BINABASA MO ANG
Destined By Fate
RomanceCOMPLETED (EDITING) ANO NGA BA ANG DESTINED BY FATE? ITO BA YUNG DALAWANG TAONG PINAGTAGPO NG TADHANA PARA MAGSAMA HABANG BUHAY OR PINAGTAGPO LAMANG NG TADHANA PERO HINDI NAMAN NAKALAAN PARA SA ISA'T ISA? ITO ANG KWENTO NINA DEIL AT LUNA NA MAGPAPA...